Lợi nhuận trước thuế của HSBC tăng năm lần trong quý III/2017

14:19' - 31/10/2017
BNEWS Theo báo cáo mới công bố, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn ngân hàng HSBC tăng năm lần trong quý III, đạt 4,6 tỷ USD, so với mức 843 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Biểu tượng ngân hàng HSBC tại London, Anh ngày 31/7. Ảnh: AFP/TTXVN

Lợi nhuận trước thuế của tập đoàn ngân hàng HSBC tăng nhờ hoạt động kinh doanh ở châu Á bùng nổ và quá trình tái cơ cấu quy mô lớn mang lại kết quả.

Tập đoàn đạt lợi nhuận ròng 2,96 tỷ USD trong quý III, trong khi lỗ 617 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, do việc bán các mảng hoạt động tại Brazil.

Lợi nhuận được báo cáo sau khi HSBC công bố Giám đốc điều hành mới trong kế hoạch cải cách quản lý. Ông John Flint, hiện là người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ, sẽ đảm nhiệm vị trí trên vào tháng 2/2018, khi người đương nhiệm Stuart Gulliver thôi giữ chức vụ này và ông nói muốn tốc độ cải cách nhanh hơn.

Ngân hàng tập trung hoạt động tại châu Á này đang trong quá trình sắp xếp lại hoạt động và cắt giảm chi phí kể từ năm 2015, bao gồm việc cắt giảm hàng chục nghìn lao động. Đây là một phần trong các chương trình tái cơ cấu trong giai đoạn khó khăn của ngân hàng này cũng như của cả ngành ngân hàng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Ông Gulliver nói HSBC đã duy trì được động lực tốt trong quý III, với doanh thu tăng trong các hoạt động kinh doanh chủ chốt và việc tập trung vào châu Á đang đưa đến lợi nhuận và tăng trưởng tín dụng tăng, đặc biệt là ở Hong Kong (Trung Quốc).

HSBC cho biết có thể đạt mục tiêu tiết kiệm chi phí 6 tỷ USD vào cuối năm nay.

Sau nhiều năm đạt lợi nhuận cao dưới sự điều hành của ông Gulliver, lợi nhuận của HSBC giảm trong năm 2016, do việc giảm mạnh giá trị tài sản danh nghĩa và chi phí tái cơ cấu. Lợi nhuận phục hồi trong nửa đầu năm nay.

>>>HSBC bị phạt nặng vì tội quản lý lỏng lẻo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục