Long An phát động "Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

17:24' - 24/03/2023
BNEWS Từ khi phát động đến nay, “Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tại Long An đã nhận ủy thác số tiền gửi tiết kiệm hơn 30 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Long An.

“Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tại Long An được phát động cao điểm từ ngày 21-28/3/2023 nhằm góp phần tạo nguồn lực tín dụng chính sách để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đến nay, các hội, đoàn thể, các sở ngành đã nhận ủy thác số tiền gửi tiết kiệm hơn 30 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Long An.

Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Long An Nguyễn Trọng Điệp cho biết: Từ khi phát động đến nay, “Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” được hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện, các hội đoàn thể nhận thức được tầm quan trọng, biết mục đích ý nghĩa của chương trình này và tham gia.

Qua đó, bước đầu đạt được số tiền gửi hơn 30 tỷ đồng, hiện tại các địa phương tiếp tục có những hợp đồng, sổ tiết kiệm của người dân cũng như các tổ chức tham gia gửi, thực hiện nhiệm vụ chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Hình thức trong tuần lễ này Ngân hàng Chính sách xã hội cùng các hội, đoàn thể thực hiện kêu gọi người dân, các tổ chức cùng chung tay với nhà nước tạo lập thêm nguồn vốn giúp cho người nghèo, các đối tượng chính sách vay với lãi suất ưu đãi.

Tuần lễ này chỉ là điểm nhấn, mà mục đích trọng tâm hướng đến tuyên truyền kêu gọi người dân, các tổ chức gửi tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm huy động được nhiều nguồn vốn hỗ trợ càng nhiều cho các đối tượng yếu thế. Qua 20 năm hoạt động, đến nay Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Long An có số dư tiền gửi hiện tại là 1.400 tỷ đồng.

"Hiện tại lãi suất của Ngân hàng Chính sách xã hội bằng các Ngân hàng thương mại nhà nước theo từng kì hạn, từng loại hình gửi", ông Nguyễn Trọng Điệp cho biết.

Để nhiều đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vay thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Long An tiếp tục phối hợp tốt hơn với hội đoàn thể, các đơn vị cấp tỉnh, huyện để tiếp tục tuyên truyền hoạt động nhận tiền gửi.

Qua đó, giúp các tổ chức, cá nhân biết được tính ưu việt của Ngân hàng Chính sách xã hội, mục đích gửi tiền cho Ngân hàng Chính sách xã hội là để góp phần cùng các nguồn vốn khác giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có thêm nguồn vốn thực hiện các chương trình an sinh xã hội, thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh để thoát nghèo hoặc vươn lên làm giàu chính đáng.

Đồng thời, giúp người dân và các tổ chức biết được gửi tiền tại Ngân hàng Chính sách là nơi gửi tiền an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục