Long An thành lập 62 trạm y tế lưu động

18:26' - 22/09/2021
BNEWS Sở Y tế Long An cho biết, đến nay, trên địa bàn đã thành lập được 62 trạm y tế lưu động, phủ khắp 15 địa phương cấp huyện của tỉnh.

Theo đó, hiện có 296 người tham gia tại 62 trạm y tế lưu động được bố trí trụ sở làm việc tại các Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng, trường học, các trạm y tế của xã.

Mỗi trạm bố trí từ 5 đến 14 cán bộ để hoạt động gồm có bác sĩ phụ trách và các nhân viên là điều dưỡng, y tế ấp, trưởng, phó ấp và tình nguyện viên tham gia hoạt động.

Trước mắt, Trung tâm y tế tuyến huyện chịu trách nhiệm điều phối về danh mục thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế sử dụng tại các trạm, mỗi trạm được trang bị ít nhất 1 bình ôxy lưu động.

Các trạm hiện được trang bị máy tính nhập số liệu hàng ngày, đường truyền Internet đảm bảo cho hoạt động. Một số trạm trên địa bàn được bố trí xe ô tô để vận chuyển cấp cứu bệnh nhân do UBND cấp huyện điều phối hoặc các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Địa phương sẽ thực hiện thủ tục mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế và thuốc để bổ sung cho các trạm y tế phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, trạm y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng; kết nối giữa chăm sóc, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn được giao. Đồng thời, tổ chức các hoạt động xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Sở Y tế sẽ tiếp tục rà soát, thành lập thêm các trạm y tế lưu động để công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 được kịp thời và hiệu quả hơn, giảm thiểu số ca tử vong.

Đồng thời, tiếp tục tập trung làm tốt công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện, đặc biệt là tầng 1 và tầng 2, nhằm hạn chế việc chuyển lên tầng 3; tăng cường tập huấn, hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa, bảo đảm chuyển tuyến thông suốt kịp thời.

Long An là một trong những địa phương có tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất cả nước. Tính hết ngày 21/9, toàn tỉnh ghi nhận 31.070 ca nhiễm, trong đó đã điều trị khỏi 26.180 bệnh nhân, có 291 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục