Lũ trên sông Bồ tại Thừa Thiên - Huế có thể đạt đỉnh trên báo động 3

08:49' - 02/12/2023
BNEWS Sáng 2/12, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mực nước trên sông Bồ đang lên và có thể đạt đỉnh trên báo động 3.

Tuy nhiên, nước trên sông Hương lại đang ở mức dưới báo động 1.

Mực nước trên sông Bồ đang lên và có thể đạt đỉnh trên báo động 3. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, lúc 7 giờ ngày 2/12, mực nước trên sông Bồ là +4,38m, dưới báo động 3 là 0,12m. Dự báo sau khi đạt đỉnh báo động 3 trong ngày, nước lũ sẽ xuống chậm. Cảnh báo ngập lụt ở vùng trũng thấp, vùng hạ lưu sông Bồ nhất là tại huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà.

 

Trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 20-230mm, có nơi cao hơn như Tà Lương hơn 237mm, lưu vực Thủy điện Rào Trăng 3 là 245mm, đập Thủy điện Rào Trăng 4 hơn 254mm. Dự báo từ ngày 2 – 3/12, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 80-190mm, có nơi trên 320mm.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi sát diễn biến tình hình thời tiết, rà soát phương án ứng phó mưa lũ đã được phê duyệt; kiểm tra phương án sơ tán dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt (chú ý ưu tiên sơ tán trước các đối tượng dễ bị tổn thương, phụ nữ mang thai, người già yếu).

Đồng thời, các địa phương, đơn vị chỉ đạo bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ, nhất là qua các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn. Chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục