Lượng khách qua sân bay Nội Bài dự kiến tăng 11% dịp cao điểm 2/9

11:03' - 29/08/2024
BNEWS Khoảng 338.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 31/8 – 3/9).

 

Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua cảng dự kiến tăng 11% so với ngày thường.

Về số lượng, khoảng 338.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 31/8 - 3/9).

 

Cụ thể, ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96.000 lượt khách (ngày 3/9 với gần 35.000 lượt khách quốc tế, hơn 61.000 lượt khách quốc nội), và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh. 

Dịp cao điểm này, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân còn hạn sử dụng; đọc kỹ hướng dẫn để chuẩn bị hành lý đúng quy định; làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay.

Hành khách kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên trước khi rời nhà ga, sân bay; download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để cập nhật nhanh chóng các thông tin chuyến bay và vị trí các khu vực làm thủ tục.

Về phía Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đơn vị chủ động triển khai phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực Nhà ga hành khách (sảnh giao thông trước mhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không…).

Đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý quốc tế đến, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại Nhà ga hành khách T2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục