Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất lập “kỷ lục” trong dịp Tết

20:04' - 26/01/2023
BNEWS Ngày 26/1, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có 913 chuyến bay cất hạ cánh với 144.871 hành khách, mức cao nhất từ đầu kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023.
Ngày 26/1 (mùng 5 Tết), ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân tấp nập quay trở lại Tp. Hồ Chí Minh qua các bến xe, nhà ga; trong đó Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách "kỷ lục" của đợt nghỉ Tết năm nay.
 
Ngày 26/1, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có 913 chuyến bay cất hạ cánh với 144.871 hành khách, mức cao nhất từ đầu kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023. Phần lớn hành khách đến Tp. Hồ Chí Minh để bắt đầu những ngày làm việc, học tập cho năm mới.
Cụ thể, có 452 chuyến bay đến và 461 chuyến bay đi, nhưng lượng khách đến lên tới gần 90.000 hành khách, trong khi khách đi khoảng trên 55.000 hành khách. Trong 90.000 hành khách đến Tp. Hồ Chí Minh, có khoảng 71.000 khách đi trên các chuyến bay quốc nội.
Lượng khách tăng cao nhất từ đầu kỳ nghỉ, nhưng sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng ùn ứ như dịp hè 2022. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, các đơn vị hoạt động tại Cảng đã phối hợp một cách tốt nhất các hoạt động khai thác để không xảy ra tình trạng ùn ứ; đảm bảo từ việc phân luồng khu làm thủ tục đến khu an ninh soi chiếu, với sự hỗ trợ của các đoàn viên thanh niên tình nguyện.
Trong đợt cao điểm phục vụ Tết năm nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã đưa vào hoạt động bãi đậu xe taxi tạm ở sát lối vào ga quốc tế có diện tích hơn 3.500 m2. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị vận tải tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với ngày thường, tổng cộng khoảng 13.000-14.000 lượt/ngày. Điều này giúp việc đón xe taxi, công nghệ của hành khách được thuận lợi hơn, giảm tình trạng chờ đợi xe kéo dài như trước đây.
Thường xuyên di chuyển trên hành trình Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, chị Đào Minh Trang (quê Thái Nguyên) chia sẻ, năm nay sân bay Tân Sơn Nhất khá thông thoáng, không phải xếp hàng dài như các năm trước. Việc đón xe cũng thuận lợi, chỉ mất khoảng 15 phút là đã có xe công nghệ vào đón.
Các bến xe liên tỉnh tại Tp. Hồ Chí Minh cũng tấp nập hành khách đến. Đại diện Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) cho biết, trong ngày 26/1 dự báo có trên 1.400 đầu xe với khoảng 40.000 khách về bến. Xe về rải rác các khung giờ trong ngày, nhưng tập trung nhiều nhất vào tối 26/1 và rạng sáng 27/1. Bến xe tạo mọi điều kiện thuận lợi để các xe nhanh chóng quay đầu về đón khách.
Trong khi đó, ông Trần Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch vận tải Bến xe miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) cho biết, do nhiều xe trả khách bên ngoài bến nên lượng khách vào bến xe không quá cao với khoảng trên 3.000 khách (khoảng 250 đầu xe) trong ngày 26/1. Dự báo hành khách sẽ tăng cao vào tối mùng 7 và rạng sáng mùng 8 tháng Giêng (ngày 28 – 29/1).
Tại các cửa ngõ phía Đông và phía Tây Tp. Hồ Chí Minh, trong chiều 26/1, lượng phương tiện di chuyển đông hơn những ngày trước đó nhưng vẫn thông thoáng. Khu vực cửa ngõ phía Tây, đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh trước đây thường ùn ứ mỗi dịp lễ Tết, nhưng năm nay lượng xe không quá đông. Khu vực cửa ngõ phía Đông, nhất là cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây dù lượng ô tô trở lại thành phố khá đông nhưng cũng không xảy ra ùn ứ kéo dài.
Năm nay, nhiều doanh nghiệp cho công nhân đi làm trễ, học sinh Tp. Hồ Chí Minh cũng bắt đầu học trở lại từ đầu tuần sau nên người dân trở lại thành phố "rải rác" từ nay đến cuối tuần. Cùng với đó, các phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán của lực lượng cảnh sát giao thông được duy trì liên tục nên tình trạng ùn ứ được kéo giảm rõ rệt.
Thượng tá Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục huy động 100% lực lượng, phương tiện và phối hợp với các lực lượng liên quan để tích cực thực hiện chỉ huy điều khiển giao thông, đảm bảo cho người dân di chuyển an toàn, thông suốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục