Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc kết nối, chia sẻ với gần 800 nông dân

11:50' - 12/10/2023
BNEWS Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc sẽ kết nối, chia sẻ với gần 800 nông dân xuất sắc được bình chọn, tôn vinh trong 11 năm qua và hợp tác xã tiêu biểu trong nông nghiệp, nông thôn.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VIII 2023 với chủ đề “Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp”, được sự cho phép của Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt đã ra mắt Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc nhằm kết nối, chia sẻ với gần 800 nông dân xuất sắc đã được bình chọn, tôn vinh trong 11 năm qua và đại diện các hợp tác xã tiêu biểu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. 

Phát biểu ra mắt Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc, ông Nguyễn Văn Hoài, Phó Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay, thành viên Ban điều hành mạng lưới cho biết, những tấm gương nông dân Việt Nam xuất sắc trong 11 năm qua của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam không chỉ là những người đổi mới, sáng tạo trong sản xuất mà còn nhạy bén trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ. 

Đây cũng là những người có đóng góp đáng kể cho quá trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh trật tự ở mỗi địa phương. Họ chính là những người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc, luôn gương mẫu, đi đầu, không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, tạo việc làm cho nhiều người mà còn truyền cảm hứng, dẫn dắt các nông dân khác cùng làm theo. 

 

Việc hình thành Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc nhằm tập hợp, kết nối các nông dân Việt Nam xuất sắc các thời kỳ để giao lưu, học hỏi, cùng tìm kiếm thị trường, hợp tác đầu tư; cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin trong sản xuất nông nghiệp.  Hay tổ chức các hoạt động đào tạo, tham quan, các chương trình hoạt động xã hội... 

Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc được hình thành trên cơ sở tự nguyện, tự chủ hoạt động với các hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú. Dự kiến, mạng lưới sẽ có các bộ phận chính, gồm: Ban Điều hành, Ban Thư ký và Ban Truyền thông. 

Mạng lưới sẽ được hoạt động chủ yếu trên nền tảng số, kết nối online và sẽ có những buổi sinh hoạt trực tiếp. 

Nhân dịp này, Ban Điều hành bày tỏ lời cảm ơn Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ngành và đề nghị tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho Mạng lưới Nông dân Việt Nam xuất sắc được hoạt động hiệu quả, tạo niềm cảm hứng cho nông dân Việt Nam cùng vươn lên trong sản xuất kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục