Mạng xã hội đình đám Reddit chuẩn bị ra mắt trên sàn chứng khoán Mỹ

12:48' - 21/03/2024
BNEWS Mạng xã hội Reddit chuẩn bị niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch trong ngày 21/3 (giờ Mỹ), sau khi đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nền tảng này cho thấy nhu cầu cao của nhà đầu tư.

Ngày 21/3, Reddit sẽ ra mắt trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã giao dịch RDDT sau khi IPO định giá cổ phiếu của nền tảng này ở mức 34 USD/cổ phiếu, qua đó định giá Reddit vào khoảng 6,4 tỷ USD. Đợt IPO này đã giúp Reddit huy động 748 triệu USD.

 

Động thái của Reddit diễn ra khi lĩnh vực công nghệ chứng kiến số lượng đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) giảm sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu tăng lãi suất.

Với những khó khăn về nguồn tài chính, ít công ty tại Thung lũng Silicon sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt lớn để IPO, trong đó Pinterest là công ty truyền thông xã hội gần nhất IPO trong năm 2019.

Có trụ sở tại San Francisco, Reddit lần đầu tiên nộp đơn xin tiến hành IPO năm 2021, song sau đó nỗ lực này đã bị đình trệ khi nền kinh tế Internet "giảm tốc".

Không giống như Facebook hay X (trước đây là Twitter), Reddit tập trung vào khoảng 100.000 diễn đàn theo chủ đề được gọi là subreddits. Nhờ thế, mạng xã hội này trở nên chuyên biệt hơn và là nơi mà các bài đăng ít có xu hướng lan truyền hơn.

Mặc dù vậy, Reddit vẫn có 73 triệu người dùng trung bình hàng ngày và 267 triệu người dùng hàng tháng, chủ yếu tại Mỹ.

Nội dung trong subreddits hầu hết được kiểm duyệt độc lập, khiến nó ít bị kiểm soát hoặc tập trung hơn so với Facebook hoặc TikTok.

Trong hồ sơ nộp vào đầu tháng này, Reddit cho biết sẽ phát hành 15,2 triệu cổ phiếu có giá từ 31 USD đến 34 USD. Nối gót Airbnb và Rivian, Reddit dành khoảng 8% cổ phần IPO cho người điều hành và các khách hàng thân thiết được gọi là “Redditor”.

Nhiều người bày tỏ sự nghi ngại về việc liệu Reddit có trở thành một doanh nghiệp thành công hay không khi nền tảng này chưa bao giờ thu được lợi nhuận trong suốt hai thập kỷ hoạt động. Dù sở hữu những khách hàng trung thành nhưng Reddit không được coi là mảnh đất màu mỡ để phát triển quảng cáo, vốn là phương thức kiếm tiền chủ đạo của nền tảng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục