Manulife Việt Nam sẽ đối thoại giải quyết khiếu nại của khách hàng mua bảo hiểm qua SCB
Chiều 26/4, Manulife Việt Nam chính thức công bố phương án giải quyết khiếu nại, với mong muốn giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm an đầu tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Theo Manulife Việt Nam, trong thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.Đối với một vài trường hợp có bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.
“Chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và chúng tôi tin rằng ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình. Chúng tôi coi trọng vai trò này và luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh giúp đưa ra các quyết định dễ dàng hơn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”, thông cáo của Manulife nêu.Do đó, để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife Việt Nam cho biết, sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.
Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc. Mục tiêu của Manulife là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ công ty này trong những ngày tới. Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch Hội đồng thành viên Manulife Việt Nam cho biết, Manulife Việt Nam cũng cam kết tiếp tục cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cùng các cơ quan ban ngành. Trước đó, Công an Tp. Hồ Chí Minh nhận một loạt đơn tố cáo của người dân liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB. Một số người dân cho biết họ được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư" với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao nhưng sau đó phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm. Một số người dân cũng phản ánh bị “lừa” mua bảo hiểm ở một số ngân hàng khác, thay vì gửi tiết kiệm. Cao trào là vụ việc diễn viên Ngọc Lan trên livestream nói về một số bất cập trong hợp đồng bảo hiểm của cô với Bảo hiểm MVI Life. Dù hai bên đã đạt được đồng thuận để cô có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life. Tuy nhiên, những điều này đang khiến ngành bảo hiểm nhân thọ rơi vào khủng hoảng niềm tin lớn nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải tự điều chỉnh và nâng cấp dịch vụ để có thể phát triển bền vững trong thời gian tới./.- Từ khóa :
- Manulife Việt Nam
- Manulife
- scb
- bảo hiểm
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VietinBank và Manulife Việt Nam kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền
18:41' - 25/01/2022
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa chính thức ra mắt và phát động kinh doanh theo thỏa thuận hợp tác độc quyền kéo dài 16 năm.
-
Tài chính & Ngân hàng
VietinBank và Manulife hợp tác phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng
15:09' - 14/12/2020
Manulife Việt Nam sẽ phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng VietinBank tại Việt Nam ngay khi nhận được sự chấp thuận theo luật định.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Thông tin chính thức về vụ án “Giết người” tại Lạng Sơn
19:04'
Chiều 3/12, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị cung cấp thông tin liên quan vụ án “Giết người” xảy ra trên địa bàn xã Hữu Lũng.
-
Kinh tế và pháp luật
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"
16:17'
Chiều 3/12, Bộ Công an cho biết Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Sáng (57 tuổi, ở Lạng Sơn) về tội Giết người.
-
Kinh tế và pháp luật
Cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (cũ) lãnh án 5 năm tù
15:21'
Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt cựu Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa–Vũng Tàu (cũ) Phạm Minh An 5 năm tù vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tại gói thầu thiết bị gần 38 tỉ đồng.
-
Kinh tế và pháp luật
Chống trộm từ bên trong
09:31'
Vụ án Genk Capital phản ánh một thực trạng đáng báo động trong kỷ nguyên số: nguy cơ mất cắp tài sản trí tuệ (IP) từ chính nhân viên nội bộ.
-
Kinh tế và pháp luật
Phạt tù đối tượng lừa đảo xin việc, cấp visa và thẻ ABTC doanh nhân
16:13' - 02/12/2025
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Bùi Đăng Quang (sinh năm 1974, ở phường Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
-
Kinh tế và pháp luật
Tòa án Australia tuyên phạt Google 36 triệu USD
14:59' - 02/12/2025
Tòa án Liên bang Australia ra phán quyết buộc đại diện Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phải nộp phạt 55 triệu AUD (36 triệu USD) liên quan việc ký kết các thỏa thuận “chống cạnh tranh”.
-
Kinh tế và pháp luật
Bắt khẩn cấp đối tượng đâm người vì mâu thuẫn khi đánh cờ tướng
13:06' - 02/12/2025
Ngày 2/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai thông tin về vụ việc mâu thuẫn khi xem cờ tướng, dẫn đến một người bị đâm và một đối tượng bị bắt khẩn cấp về hành vi “giết người”.
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo “bẫy ưu đãi” trên nền tảng mua sắm trực tuyến
10:55' - 02/12/2025
Vào tháng 11, Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Nhật Bản đã đình chỉ kinh doanh 6 tháng đối với nhà bán lẻ trực tuyến BIZM có trụ sở tại Tokyo, do vi phạm Đạo luật về Giao dịch Thương mại Đặc thù.
-
Kinh tế và pháp luật
Từ tháng 3/2026: Ô tô sản xuất từ 2022 bắt buộc đạt chuẩn Euro 4
07:00' - 02/12/2025
Ngày 28/11/2025, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 43/2025/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ.

Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng. Ảnh: THE CANADIAN PRESS