Manulife Việt Nam sẽ đối thoại giải quyết khiếu nại của khách hàng mua bảo hiểm qua SCB
Chiều 26/4, Manulife Việt Nam chính thức công bố phương án giải quyết khiếu nại, với mong muốn giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm an đầu tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Theo Manulife Việt Nam, trong thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.Đối với một vài trường hợp có bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.
“Chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và chúng tôi tin rằng ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình. Chúng tôi coi trọng vai trò này và luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh giúp đưa ra các quyết định dễ dàng hơn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”, thông cáo của Manulife nêu.Do đó, để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife Việt Nam cho biết, sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.
Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc. Mục tiêu của Manulife là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ công ty này trong những ngày tới. Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch Hội đồng thành viên Manulife Việt Nam cho biết, Manulife Việt Nam cũng cam kết tiếp tục cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cùng các cơ quan ban ngành. Trước đó, Công an Tp. Hồ Chí Minh nhận một loạt đơn tố cáo của người dân liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB. Một số người dân cho biết họ được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư" với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao nhưng sau đó phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm. Một số người dân cũng phản ánh bị “lừa” mua bảo hiểm ở một số ngân hàng khác, thay vì gửi tiết kiệm. Cao trào là vụ việc diễn viên Ngọc Lan trên livestream nói về một số bất cập trong hợp đồng bảo hiểm của cô với Bảo hiểm MVI Life. Dù hai bên đã đạt được đồng thuận để cô có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life. Tuy nhiên, những điều này đang khiến ngành bảo hiểm nhân thọ rơi vào khủng hoảng niềm tin lớn nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải tự điều chỉnh và nâng cấp dịch vụ để có thể phát triển bền vững trong thời gian tới./.- Từ khóa :
- Manulife Việt Nam
- Manulife
- scb
- bảo hiểm
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VietinBank và Manulife Việt Nam kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền
18:41' - 25/01/2022
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa chính thức ra mắt và phát động kinh doanh theo thỏa thuận hợp tác độc quyền kéo dài 16 năm.
-
Tài chính & Ngân hàng
VietinBank và Manulife hợp tác phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng
15:09' - 14/12/2020
Manulife Việt Nam sẽ phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng VietinBank tại Việt Nam ngay khi nhận được sự chấp thuận theo luật định.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo lừa đảo mạo danh cán bộ đăng kiểm xe
13:03'
Trung tâm Đăng kiểm tại Phú Thọ cảnh báo xuất hiện nhiều cuộc gọi mạo danh cán bộ đăng kiểm, yêu cầu gia hạn, đổi tem kiểm định để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chủ phương tiện.
-
Kinh tế và pháp luật
Thanh tra phát hiện sai phạm tại dự án Đồi Hòn Rơm (Lâm Đồng)
11:33'
Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành Kết luận thanh tra số 18/KL-TTr ngày 28/11/2025 về việc giao đất, cho thuê đất thực hiện Dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch nghỉ dưỡng Đồi Hòn Rơm.
-
Kinh tế và pháp luật
5 ngày vận hành camera AI, Hà Nội xử lý 759 vi phạm giao thông
20:48' - 17/12/2025
Bên cạnh việc ghi nhận 759 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, camera AI còn hỗ trợ tìm người lạc, truy vết phương tiện liên quan đến tai nạn, phục vụ công tác điều tra.
-
Kinh tế và pháp luật
Hướng dẫn lấy ý kiến nhân dân về thành lập, giải thể, điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính
20:38' - 17/12/2025
Chính phủ ban hành Nghị định số 321/2025/NĐ-CP ngày 16/12/2025 hướng dẫn việc lấy ý kiến nhân dân về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính.
-
Kinh tế và pháp luật
Xử phạt người dân báo thông tin không đúng sự thật đến cơ quan chức năng
16:15' - 17/12/2025
Công an xã Nhơn Mỹ, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Hoàng Sơn về hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".
-
Kinh tế và pháp luật
Cà Mau mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại
12:59' - 17/12/2025
Để ổn định thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Ban chỉ đạo 389 Cà Mau đã mở đợt cao điểm chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến 15/3/2026.
-
Kinh tế và pháp luật
Hơn 23.000 vụ hàng giả bị xử lý: Quản lý thị trường trước phép thử của thương mại số
21:47' - 16/12/2025
Theo báo cáo tổng kết, trong năm 2025, toàn lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 27.540 vụ; phát hiện, xử lý 23.402 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách Nhà nước gần 372 tỷ đồng
-
Kinh tế và pháp luật
Ngày 22/12 sẽ tuyên án phúc thẩm vụ Tập đoàn Phúc Sơn
19:56' - 16/12/2025
Chiều 16/12, sau hai ngày xét xử vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án.
-
Kinh tế và pháp luật
Vụ nhận hối lộ tại Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng: Viện Kiểm sát đề nghị mức án cao nhất là 10 năm tù
17:58' - 16/12/2025
Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với 28 bị cáo trong vụ án.

Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng. Ảnh: THE CANADIAN PRESS