Maruti Suzuki giảm giá một số mẫu xe nhằm tăng doanh số bán

18:45' - 25/09/2019
BNEWS Hãng sản xuất xe chở khách lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki ngày 25/9 đã giảm giá một số mẫu xe nhằm tăng doanh số bán, giữa bối cảnh ngành ô tô phải vật lộn với nhu cầu yếu trước sự giảm tốc của kinh tế.
Maruti Suzuki giảm giá một số mẫu xe nhằm tăng doanh số bán. Ảnh: reuters

Việc giảm giá cho 10 mẫu xe được đưa ra trước thềm hai lễ hội lớn của Ấn Độ, thời điểm các nhà sản xuất ô tô thường ghi nhận mức doanh số bán cao nhất trong năm.

Trong tháng Tám, doanh số bán xe chở khách tại Ấn Độ đã ghi nhận tháng giảm thứ 10 liên tiếp.

Trước tình hình này, trong những tuần gần đây chính phủ đã công bố một loạt sáng kiến để khuyến khích người tiêu dùng “mở hầu bao”.

Tuần trước, New Delhi đã cắt giảm thuế doanh nghiệp xuống một trong những mức thấp nhất ở châu Á.

Hoan nghênh quyết định giảm thuế này, Maruti Suzuki cho biết sẽ "chia sẻ lợi ích với khách hàng" bằng cách giảm giá xe 5.000 rupee (70 USD) ngay lập tức.

Một trong những mẫu cơ bản của dòng Swift Diesel thường được bán lẻ với giá khoảng 514.000 rupee.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh hãng tin Bloomberg cho hay hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ sẽ chuyển phần lớn tài sản của họ tại Ấn Độ sang một liên doanh với “gã khổng lồ” địa phương Mahindra & Mahindra.

Dự kiến, thông báo chính thức sẽ được công bố trong tuần tới, theo đó Mahindra sẽ sở hữu 51% cổ phần trong liên doanh mới.

Giống như các nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn khác, Ford đã tìm cách thâm nhập vào Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ tư thế giới, song hãng này vẫn đang phải vật lộn để gia tăng thị phần ở mức thấp tại quốc gia Nam Á này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục