Masan đặt mục tiêu doanh thu 85.000 tỷ đồng trong năm 2025
Ngày 24/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý 4 năm 2024 và cả năm 2024. Theo đó, Masan đã đưa ra kế hoạch cho năm 2025 với mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 80.000 - 85.000 tỷ đồng.
Trong năm 2025, tổng doanh thu hợp nhất, không bao gồm Masan High-Tech Materials (MHT), dự kiến đạt từ 74.013 đến 78.013 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số dự kiến đạt từ 4.875 đến 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52% so với mức 4.272 tỷ đồng trong năm 2024.
"Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce và Masan MEATLife đã chính thức mang về lợi nhuận. Chúng tôi đã và đang tập trung tối ưu thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng bằng sự liên kết hợp lực những thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ và bán lẻ. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa.", ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.Để đạt mục tiêu trên, Masan sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm chiến lược tại mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi. Đồng thời, phát triển ứng dụng công nghệ xuyên suốt để thúc đẩy hiệu quả hoạt động và tăng cường sự kết hợp trong nền tảng tiêu dùng bán lẻ của MSN.
Bên cạnh đó, Masan sẽ giảm đòn bẩy tài chính hơn nữa để cải thiện bảng cân đối kế toán và giảm chi phí tài chính; giảm sở hữu trong các mảng không cốt lõi sau khi bán H.C. Starck để đơn giản hóa cấu trúc tập đoàn và trở thành một nền tảng tiêu dùng bán lẻ tập trung hơn.
Các công ty con của Masan cũng đưa ra mục tiêu cho năm 2025 gồm Masan Consumer Corporation (MCH) dự kiến đạt doanh thu từ 33.500 - 35.500 tỷ đồng. Mục tiêu này được MCH đưa ra nhờ thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số "Retail Supreme". Những phát kiến này sẽ giúp số hóa bán lẻ truyền thống, việc lập kế hoạch cung và cầu, sản xuất, phân phối, từ đó cải thiện việc lên kế hoạch cung ứng, tăng năng suất của nhân viên bán hàng…
WinCommerce (WCM) cũng dự kiến đạt doanh thu thuần từ 35.600 - 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm.
Trong khi đó, Masan MEATLife (MML) dự kiến sẽ mang về doanh thu từ 8.250 - 8.749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce. Phúc Long Heritage (PLH) đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng từ 1.910 - 2.200 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng so với cùng kỳ từ 18% đến 36%, bằng cách thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện biên lợi nhuận. Masan High-Tech Materials (MHT) dự kiến doanh thu đạt tăng trưởng từ 3% đến 19% so với cùng kỳ năm trước sau khi tách HCS. Theo đó, MHT đăt mục tiêu đạt doanh thu từ 6.487 - 7.487 tỷ đồng, lợi nhuận được cải thiện nhờ giá hàng hóa tăng. Theo báo cáo Masan công bố, trong quý 4 năm 2024 và cả năm 2024, doanh thu thuần của Masan Group lần lượt đạt 22.666 tỷ đồng và 83.178 tỷ đồng. Đóng góp vào con số tích cực của doanh thu là đà tăng trưởng bền vững của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi và nghĩa vụ hợp đồng đã hoàn thành của MHT đối với đối tác, giúp bù đắp lại cho định hướng chiến lược của MML trong việc tái cấu trúc mảng gà trang trại.Theo đó, EBITDA (thu nhập trước lãi, thuế, khấu hao tài sản) đạt lần lượt 4.580 tỷ đồng và 15.921 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024, tăng 44,6% và 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 691 và 1.999 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024, tăng lần lượt 1.282,0% và 377,5% so với cùng kỳ năm trước.
Các công ty con của Masan cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2024. Cụ thể, WinCommerce và Masan MEATLife đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng của lợi nhuận sau phân bổ cổ đông thiểu số. Masan Consumer Corporation ghi nhận doanh thu quý 4 năm 2024 và năm 2024 lần lượt là 8.942 tỷ đồng và 30.897 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% và 9,4% so với cùng kỳ năm trước. MCH đã cải thiện biên lợi nhuận gộp cả năm lên mức 46,6%, tăng 70 điểm cơ bản so với năm 2023, nhờ vào chiến lược cao cấp hóa tại ngành hàng thực phẩm tiện lợi, kết hợp tốt hơn các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn và chiến lược giá ở các ngành hàng quan trọng.WinCommerce ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11,8% và 9,7% so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2024 và năm 2024; doanh thu đạt lần lượt 8.557 tỷ đồng và 32.961 tỷ đồng trên toàn mạng lưới.
Masan MEATLife đã mang lại mức tăng 192 tỷ đồng và 565 tỷ đồng so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số lần lượt đạt 85 tỷ đồng và 25 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024.
Trong quý 4 năm 2024 và năm 2024, doanh thu thuần của Phúc Long Heritage tăng 11,5% và 5,6% so với cùng kỳ năm trước lên lần lượt là 417 tỷ đồng và 1.621 tỷ đồng.
Doanh thu của Masan High-Tech Materials tăng 21,3% và 1,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 3.868 tỷ đồng và 14.336 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Masan High-Tech Materials hoàn tất thoái vốn tại H.C.Starck
13:10' - 18/12/2024
Masan High-Tech Materials (MHT) công bố đã hoàn tất thành công việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding (Đức) GmbH (HCS) cho Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group.
-
Chuyển động DN
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
09:39' - 01/12/2024
Các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
09:26' - 30/11/2024
Mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36'
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02' - 10/09/2025
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21' - 10/09/2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.