Masan MEATLife hướng tới vị trí số 1 về cung cấp thịt mát

17:00' - 02/12/2019
BNEWS Mục tiêu, trong 5 năm tới, Masan MEATLife sẽ trở thành doanh nghiệp đứng đầu về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Ngày 2/12, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) tổ chức Hội thảo "Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Masan Meatlife" nhằm chia sẻ và giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư trước thời điểm cổ phiếu MML chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM trong tháng 12/2019.

Tại hội thảo, Masan MEATLife giới thiệu đến các nhà đầu tư về chiến lược phát triển sau khi chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản phẩm nông nghiệp sang chuỗi giá trị đạm động vật có thương hiệu, cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thịt ngon, an toàn, giá cả hợp lý.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc MML nhận định: “Thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỷ USD, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu. Chúng tôi nhận định đây là đây là thời cơ rất lớn để tăng quy mô, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đây cũng là cơ hội đón đầu xu hướng tiêu dùng để MML nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần tiềm năng này. Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có tốc độ tăng trưởng nhanh, Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu MML trên thị trường UPCoM sẽ gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty, mang đến cho thị trường nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn”.

Ông Lâm cho rằng, lượng tiêu thụ thịt mát sẽ tăng lên 15% vào năm 2022. Mục tiêu, trong 5 năm tới, MML sẽ trở thành doanh nghiệp đứng đầu về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt lợn toàn quốc, phát triển trên 5.000 điểm bán.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc MML. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Ngoài việc mang đến tính minh bạch cho các cổ đông, việc niêm yết cổ phiếu lên thị trường UPCoM cũng là bước đi chiến lược góp phần đưa MML đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022 – 2023. Điều này cũng nhất quán với chiến lược tổng thể của Masan Group nhằm niêm yết tất cả các công ty thành viên trên các sàn giao dịch chính trong năm 2022-2023 để đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đưa ra, MML đang sở hữu trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao ở Nghệ An với hai phân khu có tổng diện tích 200ha, có khả năng cung cấp cho thị trường 250.000 con lợn mỗi năm. Đồng thời, liên kết với các đối tác thu mua lợn đạt tiêu chuẩn nhằm gia tăng sản lượng và đảm bảo nguồn cung ổn định.

Tổ hợp chế biến thịt MML Meat Hà Nam có công suất thiết kế 1,4 triệu con lợn, tương đương với 140.000 tấn thịt mỗi năm. Tháng 9/2019, Tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam chính thức được chứng nhận Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm.

BRC là bộ tiêu chuẩn do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập và được xem là "Tiêu chuẩn vàng" trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. MML có kế hoạch đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 đi vào hoạt động tại Long An vào quý 4 năm 2020./.

>> Thịt mát MEATDeli dự kiến đạt doanh thu 500 tỷ đồng trong năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục