Máy bay chở 250 hành khách mắc kẹt suốt 16h trên đường băng giá lạnh

11:53' - 21/01/2019
BNEWS Theo nguồn tin, nguyên nhân là do nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm đó xuống tới -30 độ C, khiến một cửa máy bay ngừng hoạt động, dẫn tới hệ thống sưởi bên trong máy bay cũng bị hạn chế.

Hãng CBC đưa tin, một trường hợp hành khách phải cứu chữa khẩn cấp cùng một sự cố kỹ thuật đã khiến 250 hành khách trên máy bay của hãng hàng không United Airlines bị mắc kẹt suốt 16 tiếng đồng hồ ngoài đường băng giá lạnh tại một sân bay ở Canada.

United Airlines cho biết tối 19/1 (theo giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu 179 của hãng này đã khởi hành từ Newark, bang New Jersey của Mỹ tới Hong Kong (Trung Quốc).

Tuy nhiên, máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Goose Bay, gần bờ biển phía Đông Canada khi một hành khách gặp sự cố về y tế. Sau khi các nhân viên y tế đưa hành khách gặp sự cố tới bệnh viện, máy bay đã không thể tiếp tục cất cánh.

Theo nguồn tin, nguyên nhân là do nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm đó xuống tới -30 độ C, khiến một cửa máy bay ngừng hoạt động, dẫn tới hệ thống sưởi bên trong máy bay cũng bị hạn chế.

Do thời điểm đó là vào ban đêm không có nhân viên hải quan làm nhiệm vụ tại sân bay nên hành khách bị buộc phải ở lại trên máy bay.

Sau khi chịu đựng thời tiết lạnh giá trong khoảng 10 tiếng đồng hồ với lượng nước uống và thức ăn trên máy bay đã cạn, thức ăn và nước uống mới được chuyển đến, song cũng khó có thể làm nguôi ngoai sự tức giận của hành khách.

Đến sáng 20/1, họ mới được xe buýt chở từ máy bay gặp sự cố đến một máy bay tiếp viện, cất cánh vào buổi chiều cùng ngày để đưa về điểm xuất phát Newark.

Phần lớn khu vực Đông Canada, cũng như Đông Bắc nước Mỹ đang trải qua một đợt lạnh trầm trọng. Tuyết rơi dày đã khiến nhiều chuyến bay bị hủy./.
>>> Châu Âu trải qua cái lạnh bất thường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục