Mercado Libre sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Mexico

07:48' - 13/11/2024
BNEWS Tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Mỹ Latinh Mercado Libre sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Mexico nhằm củng cố vị trí dẫn đầu tại quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới.

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Mỹ Latinh Mercado Libre vừa công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD vào Mexico trong năm 2025 nhằm củng cố vị trí dẫn đầu tại quốc gia hiện đang đứng trong danh sách các nước có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, đây là số vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Mercado Libre tại Mexico, sau khoản đầu tư 2,4 tỷ USD của tập đoàn bán lẻ trực tuyến của Argentina vào quốc gia 130 triệu dân này trong năm 2024.

 

Theo ông Marcos Eduardo Galperin Lebach, Giám đốc điều hành đồng thời là nhà sáng lập Mercado Libre, khoản đầu tư 2,5 tỷ USD trong năm 2025 nhằm đẩy mạnh hoạt động logistics, marketing, hiện đại hóa hệ thống công nghệ tài chính (fintech), nâng cấp trang bán hàng trực tuyến Mercado Pago và xây dựng hệ thống kho bãi tại bang Hidalgo của Mexico.

Hồi năm 2023, Mercado Libre cũng đã đầu tư 1,6 tỷ USD vào Mexico - thị trường lớn thứ hai của sàn thương mại điện tử này tại Mỹ Latinh - nhằm củng cố vị thế của công ty thông qua việc tăng cường thu hút khách hàng mới, trong khi duy trì giữ chân lượng khách hàng hiện có.

Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Mexico (AMVO), trong năm 2023, Mercado Libre có 144 triệu khách hàng thường xuyên, tăng 50% so với năm 2022. Trong cùng thời gian trên, sàn thương mại điện tử này bán hơn 1 tỷ sản phẩm, tăng 32% so với năm trước đó, mang lại lợi nhuận 1,2 tỷ USD, tăng 156% so với năm 2022.

Trước đó, hồi cuối tháng Hai vừa qua, AMVO cho biết lĩnh vực thương mại điện tử của Mexico đạt doanh thu gần 38,5 tỷ USD trong năm 2023, tăng 25% so với năm 2022 và dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.

Nghiên cứu của AMVO cho thấy gần 66 triệu người tiêu dùng Mexico đã mua sắm và sử dụng dịch vụ thương mại trực tuyến trong năm 2023. Trung bình cứ 10 người dân nước này có 4 người chi tiền hàng tuần cho các nền tảng thương mại điện tử.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục