“Đòn bẩy” nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp
Một tổ chức muốn phát triển bền vững phải có nội lực mạnh. Và nội lực ấy - trong một thế giới liên tục biến động - chỉ có thể được nuôi dưỡng thông qua truyền thông nội bộ chiến lược, bài bản và luôn đổi mới. Phóng viên TTXVN đã có những trao đổi với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xung quanh nội dung này.
* Bà Bùi Ngọc Điệp, Phó Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông, Tập đoàn Viettel: Truyền thông nội bộ song hành cùng chiến lược phát triển của Tập đoàn
Truyền thông nội bộ tại Viettel không tách rời khỏi chiến lược phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là yếu tố then chốt, luôn song hành và góp phần thúc đẩy cả hệ thống, bộ máy của Viettel cùng quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.Viettel đang tăng tốc thực hiện nhiều chuyển dịch, đặc biệt là mở rộng và đẩy mạnh nhiều lĩnh vực mới, ngoài viễn thông. Công nghệ thay đổi rất nhanh chóng, nhất là sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)… Truyền thông nội bộ của Viettel cũng phải tự đặt ra cho mình những yêu cầu cao hơn, khắt khe hơn, sáng tạo hơn, không chỉ đáp ứng, theo kịp sự phát triển của Tập đoàn và xu thế ngành hay toàn cầu, mà còn hướng tới tham mưu, giúp lãnh đạo Tập đoàn ra quyết định, gợi mở những cách làm, sản phẩm, dịch vụ mới.Truyền thông nội bộ giúp Viettel vừa là một tổ chức có tính kỷ luật của Quân đội, vừa có năng lực sáng tạo, linh hoạt, đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa định hướng cấp cao và hành động thực tiễn, tăng khả năng phối hợp, cộng hưởng giữa các cơ quan, đơn vị, khối ngành vốn khác biệt về chuyên môn, lĩnh vực và phạm vi hoạt động. Hệ sinh thái truyền thông nội bộ sẽ tiếp tục được củng cố theo hướng mở, số hóa, tích cực ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo hơn nữa về hình thức, chất lượng. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả, kết nối mạnh mẽ hơn nữa trong nội bộ Viettel, từ đó tạo ra nhiều giá trị hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, đóng góp nhiều hơn cho đất nước.Chính những sức mạnh nội lực đã, đang và sẽ góp phần tạo nên thành công cho Viettel với vai trò là tập đoàn kinh tế chủ lực, dẫn đầu tại Việt Nam và 7 thị trường quốc tế, đồng thời là hạt nhân xây dựng nền công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Viettel đang tập trung nguồn lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu trong Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Đây là thời điểm quan trọng với nhiều cơ hội mới, hiếm có, không thể bỏ lỡ nên đòi hỏi nhiều hơn nữa sự gắn kết, đồng lòng và sáng tạo của hơn 50.000 thành viên trên toàn cầu - điều mà truyền thông nội bộ đang tạo dựng mỗi ngày ở Viettel.
Chiến lược truyền thông nội bộ của Viettel được xây dựng dựa trên tư duy phát triển bền vững về con người, văn hóa và tổ chức. Với mục tiêu và phương châm ấy, Viettel tạo dựng chiến lược truyền thông nội bộ dài hạn theo các hướng: xây dựng một tổ hợp truyền thông nội bộ tích hợp - kết nối chặt chẽ với quản trị chiến lược, quản trị nhân sự và chuyển đổi tổ chức. Vì vậy, truyền thông nội bộ tại Viettel được thiết kế để truyền tải nhanh chóng chiến lược, xu hướng, mô hình kinh doanh, công nghệ…; đồng thời hỗ trợ cán bộ, nhân viên thích ứng, học hỏi và chuyển mình cùng tổ chức. Đây là điều kiện cần thiết để một tổ chức lớn như Viettel có thể chuyển dịch thành công.* Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Văn Hóa doanh nghiệp, Tập đoàn Petrovietnam: Truyền thông nội bộ gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệpPetrovietnam đang vận hành hệ thống truyền thông nội bộ đa phương tiện, hiện đại. Nhóm thứ nhất gồm cổng thông tin nội bộ, hệ thống email, bản tin điện tử, các nhóm trao đổi công việc trên nền tảng Microsoft Teams, Zalo giúp thông tin được chuyển tải nhanh chóng, hiệu quả. Nhóm thứ hai gồm Tạp chí Petrotimes, Tạp chí Công đoàn Dầu khí, cùng 14 bản tin chuyên san, 97 website nội bộ.Nhóm thứ ba là các kênh mạng xã hội như fanpage và nhóm trên nền tảng Facebook tạo điều kiện tương tác đa chiều, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và truyền thông số hiện đại. Ngoài ra, các cuộc thi tìm hiểu online, sáng tác video clips về truyền thống, về văn hóa, về các chuyên đề theo các lĩnh vực chuyên môn.Trong những năm qua, nhất là ở giai đoạn chuyển đổi và phát triển mạnh mẽ thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia, truyền thông nội bộ luôn là công cụ quản trị mềm có ảnh hưởng sâu rộng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Truyền thông nội bộ đã góp phần quan trọng trong củng cố niềm tin, xây dựng sự đồng thuận, lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam, từ đó nâng cao năng suất lao động và gắn kết đội ngũ hơn 54.000 người lao động trong Petrovietnam. Thông tin về chủ trương, định hướng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được truyền tải kịp thời, chính xác, giúp mỗi cán bộ, người lao động hiểu đúng, làm đúng và cùng đồng lòng thực hiện các mục tiêu chiến lược của Tập đoàn.
>>> TTXVN tặng Tổng Bí thư Tô Lâm sách ảnh “100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925 - 2025)”
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Truyền thông Argentina ca ngợi kinh tế và ngoại giao hiệu quả của Việt Nam
08:08' - 15/05/2025
Nhà báo Gaston Fiorda khẳng định Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00'
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46'
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50'
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Gần 40% doanh nghiệp dự báo lợi nhuận xuất khẩu giảm mạnh trong năm nay
09:59'
Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố hôm 11/7, cho thấy gần 40% số công ty lớn tại Hàn Quốc dự đoán lợi nhuận xuất khẩu sẽ giảm vào nửa cuối năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Doanh nghiệp thiết bị y tế thâm nhập thị trường Việt Nam
16:56' - 10/07/2025
Thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tham gia “Triển lãm thiết bị y tế Hàn – Việt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10/12-7.
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy dự án muối mỏ Kali tại Lào để có sản phẩm thương mại trong năm 2027
16:32' - 10/07/2025
Với nhu cầu khoảng 1 triệu tấn Kali/năm, việc tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án muối mỏ Kali tại Lào sẽ góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón cho Việt Nam, giảm phụ thuộc vào nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank và Detech Bio ký kết thỏa thuận bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
15:47' - 10/07/2025
Bảo hiểm Agribank và Công ty Cổ phần Detech Bio - công ty thành viên của Tập đoàn Detech vừa chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Đưa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thành tập đoàn hàng hải hàng đầu khu vực châu Á
12:10' - 10/07/2025
Phó Thủ tướng đề nghị VIMC tiếp tục hoàn thiện mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại, theo thông lệ quốc tế, đảm bảo hoạt động minh bạch, hiệu quả, có năng lực cạnh tranh cao.
-
Doanh nghiệp
VIMC kiến tạo hệ sinh thái logistics tích hợp dẫn đầu
10:45' - 10/07/2025
Về vận tải biển, VIMC phấn đấu đạt khoảng 18% thị phần vận tải biển quốc gia trong giai đoạn 2025-2030.