Mercedes-AMG - E PERFORMANCE hiệu năng cao có giá dự kiến 4,9 tỷ đồng

12:17' - 09/04/2024
BNEWS Sáng 9/4, Mercedes-Benz Việt Nam công bố, mẫu sedan hiệu năng cao nhất của thương hiệu Mercedes-AMG – E PERFORMANCE sẽ ra mắt vào giữa quý 2/2024 với giá dự kiến 4,9 tỷ đồng, giao hàng trong quý 2.

Là “người anh cả” trong phân khúc AMG C-Class – sedan hiệu năng cao cỡ trung, Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE kế thừa những đặc điểm nổi bật nhất từ thương hiệu AMG danh tiếng. Mẫu xe này hướng đến hình ảnh thể thao thuần túy cùng trải nghiệm tốc độ hoàn toàn khác biệt cho cộng đồng đam mê xe nhờ vào công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas.

 

Hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, kết hợp động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 1,020 Nm, giúp Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE, bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.

Hệ truyền động P3 Hybrid sở hữu công nghệ E PERFORMANCE được xem là điểm khác biệt của Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE. Với công nghệ độc quyền từ AMG, C 63 S E PERFORMANCE được trang bị thêm một mô-tơ điện công suất 204 mã lực gắn ở cầu sau kèm hệ thống vi sai điện tử và bộ truyền động 2 cấp.

Khi vận hành thuần điện, Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE có thể đi được nhiều nhất 15km, tốc độ tối đa 125 km/h. Nguồn năng lượng được tái tạo liên tục chính là điểm khác biệt đáng chú ý, nhờ đó luôn mang đến khả năng vận hành linh hoạt, tăng tốc nhanh chóng khi xe bắt đầu khởi động.

Góp phần tạo nên khả năng vận hành linh hoạt cho C 63 S E PERFORMANCE là hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G ly hợp kép giúp xe giảm trọng lượng và tối ưu hóa sự đáp ứng theo chân ga, đem đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Khả năng vận hành vượt trội trên mọi cung đường của Mercedes-Benz AMG C 63 S E PERFORMANCE đến từ 8 chế độ lái khác nhau, gồm: Electric (vận hành thuần điện), Comfort, Battery Hold (vận hành thuần động cơ đốt trong), Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Mỗi chế độ lái điều chỉnh các thông số quan trọng như phản ứng của hệ dẫn động và hộp số, đặc tính lái, hệ thống giảm xóc khung gầm và âm thanh.

Sức mạnh bổ sung của động cơ điện cũng phụ thuộc vào chế độ lái tương ứng, có thể được chọn thông qua màn hình ở bảng điều khiển trung tâm hoặc các nút trên vô lăng AMG. Tuy nhiên, có một điểm chung ở tất cả các chế độ: chức năng kick-down có thể giúp người lái khai thác tối đa công suất 150 kW của động cơ điện khi cần thiết.

Ngoại thất của dòng siêu xe thể thao Mercedes-Benz luôn được đánh giá cao với những chi tiết mang đậm ngôn ngữ thiết kế của AMG được kế thừa trên dòng xe Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE như: Gói thiết kế ngoại thất ốp carbon cao cấp AMG Carbon Package, cánh gió thể thao AMG ốp carbon phía đuôi xe, mâm hợp kim thể thao AMG 20-inch với thiết kế nan đa chấu sơn đen bóng, gương chiếu hậu ngoại thất ốp sợi carbon cao cấp…

Chiếc AMG với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và thon dài hơn so với các mẫu xe khác trong dòng Mercedes-Benz C-Class. Nhìn chung, kích thước tổng thể của Mercedes-AMG C63 S E PERFORMANCE lớn hơn đáng kể so với C-Class thông thường, với chiều dài tăng thêm 83 mm và chiều rộng tăng thêm 76 mm ở phía trước. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 10 mm, mang đến sự ổn định và khả năng vận hành linh hoạt hơn.

Bước vào bên trong, cảm xúc choáng ngợp bởi thiết kế sang trọng, không gian nội thất với ghế thể thao AMG bọc da Nappa cao cấp. Hệ thống đa phương tiện MBUX gồm màn hình hiển thị cụm đồng hồ, trên màn hình trung tâm đa phương tiện theo hướng dọc ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị HUD (Head-up Display) tùy chọn.

Mercedes-AMG C-Class đã có mặt tại thị trường Việt Nam gồm 2 phiên bản: Mercedes-AMG C 43 4MATIC có giá 2,960 tỷ đồng và Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE có bán 4,9 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục