Mercedes-Benz thu hồi xe có túi khí Takata tại Trung Quốc

10:52' - 14/10/2017
BNEWS Mercedes-Benz (China) sẽ tiến hành thu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class để khắc phục lỗi túi khí từ ngày 15/10.
Mercedes-Benz thu hồi xe có túi khí Takata tại Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) ngày 13/10 thông báo Mercedes-Benz (China) và hai liên doanh của tập đoàn này tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới sẽ tiến hành thu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class để khắc phục lỗi túi khí từ ngày 15/10.
Theo Mercedes-Benz (China), hơn 350.000 chiếc SLK-Class và GLK-Class nói trên được sản xuất trong nước và nhập khẩu trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2012.

Những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi đã được trang bị túi khí của nhà sản xuất Nhật Bản Takata. Bộ phận này có thể bị nổ và làm văng ra những mảnh kim loại tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người ngồi trong xe.

Đến nay, thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp thiệt mạng và bị thương do lỗi túi khí của Takata. Để loại trừ những nguy cơ nói trên, Mercedes-Benz (China) và các công ty liên doanh sẽ thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi.
Theo AQSIQ, tại Trung Quốc, vụ bê bối túi khí của Takata có liên quan đến 37 nhà sản xuất và hơn 20 triệu ô tô. Tính tới cuối tháng 6/2017, 24 trong số 37 nhà sản xuất vừa đề cập đã thu hồi 10,59 triệu chiếc ô tô để khắc phục lỗi túi khí.
Trong vòng chưa đầy một tháng qua, ngoài Mercedes-Benz (China), hai “ông lớn” khác là Honda và General Motors cũng đã tuyên bố thu hồi hàng loạt ô tô tại thị trường Trung Quốc vì vướng phải “quả đắng” Takata.

Guangqi Honda - liên doanh sản xuất ô tô giữa Honda Motor và Tập đoàn ô tô Quảng Châu ngày 3/10 đã tuyên bố triệu hồi 245.101 chiếc Accord, Fit, City, Crosstour và Everus S1. Trước đó, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ General Motors (GM) và liên doanh GM Thượng Hải (Shanghai GM) ngày 17/9 cũng công bố lệnh triệu hồi hơn 2,5 triệu chiếc Saab, Opel, Chevrolet và Buick.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục