Meta phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo cạnh tranh với OpenAI

15:54' - 11/09/2023
BNEWS Tập đoàn Meta sở hữu mạng xã hội Facebook đang phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cạnh tranh với mô hình tiên tiến nhất hiện nay là ChatGPT của OpenAI.
Theo tờ Wall Street Journal, tập đoàn Meta sở hữu mạng xã hội Facebook đang phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cạnh tranh với mô hình tiên tiến nhất hiện nay là ChatGPT của OpenAI.

 
Meta đang đặt mục tiêu sẽ ra mắt mô hình AI mới vào năm tới, cho biết thêm rằng mô hình này sẽ hiện đại hơn nhiều so với phiên bản thương mại Llama 2 được ra mắt trước đó.

Llama 2 là mô hình ngôn ngữ AI mã nguồn mở của Meta được ra mắt vào tháng 7 năm nay. Mô hình này được phân phối qua dịch vụ đám mây Azure của Microsoft, cạnh tranh với ChatGPT cũng như Bard của Google.

Hiện mô hình AI mới, với nhiều chi tiết vẫn có thể thay đổi, sẽ giúp các doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ như soạn thảo văn bản phức tạp, phân tích và thực hiện các yêu cầu khác.

Meta dự kiến sẽ bắt đầu đào tạo AI mới, một mô hình ngôn ngữ lớn, vào đầu năm tới. Mô hình ngôn ngữ lớn là các hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) - một nhánh nghiên cứu của AI - được huấn luyện dựa trên khối lượng văn bản khổng lồ và có khả năng trả lời các câu hỏi đọc hiểu hoặc tạo văn bản mới.

Hiện đang có rất nhiều doanh nghiệp và tập đoàn đầu tư vào thị trường AI tạo sinh còn mới mẻ với các năng lực mới, kể từ khi ChatGPT gây sốt vào cuối năm ngoái.

Theo Bloomberg News, tập đoàn công nghệ Apple cũng đang phát triển dịch vụ AI được gọi là Apple GPT, tương tự như ChatGPT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục