Mexico- điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Mỹ Latinh

12:59' - 15/11/2017
BNEWS Thành phố ven biển nổi tiếng Cancun đang là điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những thành phố hiện đại và quan trọng nhất ở Mỹ Latinh.

Thành phố ven biển nổi tiếng Cancun, bang Quintana Roo, miền Đông Mexico, sẽ đón khoảng 6,8 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay, tăng hơn 1 triệu so với năm 2016 và trở thành điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Mỹ Latinh.

Phóng viên TTXVN tại Mexico ngày 14/11 dự báo của cơ quan tổ chức sự kiện, quảng bá du lịch thế giới (World Travel Market –WTM) đánh giá với vị trí thuận lợi nằm trên bờ biển phía Đông Bắc của Quintana Roo, vẻ đẹp cảnh quan của các khu rừng nhiệt đới rộng lớn, vô số dải bờ biển tuyệt đẹp với sự đa dạng sinh học của các rạn san hô, đảo, hồ, sông cùng với sự đa dạng động - thực vật, cũng như các công trình kiến trúc độc đáo từ nền văn minh Maya đã biến Cancun trở thành một điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những thành phố hiện đại và quan trọng nhất ở Mỹ Latinh.

Ngoài ra, thành phố phát triển nhanh thứ 2 ở châu Mỹ sẽ là Toronto của Canada - mức tăng 11% trong năm 2017, kế tiếp đó là Mexico City (9%); Vancouver (Canada) - 6,6% và Punta Cana, CH Dominican (6,5%).

Ngành công nghiệp không khói của Mexico đã vượt mức tăng trưởng trung bình trên toàn thế giới. Trong những năm gần đây, nước này đã đón hơn 30 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, riêng trong 2016 đón lượng khách kỷ lục 35 triệu lượt, với doanh thu 19,571 tỷ USD, tăng tương ứng 9% và 10,4% so với năm 2015.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Mexico đã đón 28,6 triệu lượt du khách quốc tế với doanh thu 15,954 tỷ USD, tăng tương ứng 12,3% và 9,6% so với cùng giai đoạn năm trước đó.

Những cột mốc ấn tượng này đã giúp Mexico từ vị trí thứ 15 vào năm 2012 nhảy lên vị trí thứ 8 trong danh sách các quốc gia có sức hấp dẫn khách du lịch nhất hành tinh và đứng đầu khu vực Mỹ Latinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục