Mexico đóng băng tài khoản của các công ty và cá nhân bị Mỹ trừng phạt

10:51' - 20/06/2020
BNEWS Chính phủ Mỹ đã quyết định trừng phạt đối với các công ty Libre Abordo và Schlager Business Group do liên quan tới buôn bán dầu với Venezuela.
Cơ quan An ninh Tài chính Mexico (UIF) thông báo đã phong tỏa tài khoản của các cá nhân và công ty bị Mỹ trừng phạt sau khi giúp Venezuela lách các biện pháp trừng phạt để bán dầu ra nước ngoài.

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã quyết định trừng phạt đối với các công ty Libre Abordo và Schlager Business Group, cũng như chủ sở hữu các công ty này là Olga Maria Zepeda Esparza và Veronica Esparza Garcia, do liên quan tới buôn bán dầu với Venezuela.

Các công ty Libre Abordo và Schlager Business Group đã thông qua doanh nhân Mexico Joaquin Leal Jimenez mua khoảng 30 triệu thùng dầu thô của Venezuela và sau đó bán lại tại các thị trường châu Á vào cuối năm 2019, sau khi ký hai thỏa thuận đổi dầu lấy lương thực, một điểm được miễn trừ trong lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo thỏa thuận, các công ty Mexico sẽ cung cấp cho Venezuela 210.000 tấn ngô trắng và 1.000 xe téc chở nước, trong đó gần 500 xe téc đã chuyển cho phía Venezuela. Tuy nhiên, ngô chưa được chuyển do những thay đổi trong lịch trình giao hàng.

Libre Abordo tuyên bố phá sản vào tháng 5/2020 sau khi thua lỗ hơn 90 triệu USD./.

>>>Dịch COVID-19: Cơ hội giảm bớt gánh nặng tài chính cho các nước nghèo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục