Microsoft đầu tư 1 tỷ USD xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Malaysia

16:47' - 19/04/2021
BNEWS Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 19/4 cho biết hãng chế tạo phần mềm Microsoft của Mỹ sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nước này trong 5 năm tới.

Đây là một phần của chương trình hợp tác mới giữa tập đoàn trên với các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp của Malaysia.

Thông tin trên được Thủ tướng Muhyiddin Yassin đưa ra sau khi Malaysia hồi tháng 2 vừa qua thông qua các thỏa thuận có điều kiện với các hãng Microsoft, Google, Amazon và công ty viễn thông nhà nước Telekom Malaysia để xây dựng và quản lý các trung tâm dữ liệu quy mô siêu lớn và cung cấp các dịch vụ đám mây, và sau khi vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) vào nước này giảm 68% trong năm ngoái.

Theo Thủ tướng Malaysia, là một phần của sáng kiến Bersama Malaysia, Microsoft sẽ thiết lập "vùng trung tâm dữ liệu" đầu tiên của hãng này bao gồm nhiều trung tâm dữ liệu tại Malaysia để quản lý dữ liệu của nhiều quốc gia.

Trong khi đó, về phía Microsoft, Phó Chủ tịch điều hành Jean-Philippe Courtois cho hay "vùng trung tâm dữ liệu" trên sẽ đem lại sự thay đổi đối với Malaysia. Sự thay đổi này sẽ giúp chính phủ và các doanh nghiệp Malaysia có khả năng chuyển đổi các hoạt động.

Bên cạnh đó, theo chương trình hợp tác nêu trên, Microsoft cũng sẽ hỗ trợ để đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho tối đa là 1 triệu người Malaysia vào cuối năm 2023.

Malaysia đang nỗ lực bảo vệ vị thế của nước này như một điểm đến đầu tư hấp dẫn. Bộ trưởng Tài chính Malaysia Zafrul Aziz gần đây nói rằng nước này đang xem xét việc thực hiện các biện pháp khuyến khích để thu hút nhiều vốn FDI hơn.

Cũng theo Chính phủ Malaysia, trong 5 năm tới, các khoản đầu tư từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây sẽ lên tới từ 12 tỷ ringgit đến 15 tỷ ringgit (từ 2,91 tỷ USD đến 3,64 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục