Miễn phí dịch vụ Google Shopping cho thương nhân Mỹ tới hết tháng 4/2020
Google ngày 21/4 thông báo sẽ mở miễn phí dịch vụ mua sắm trực tuyến Google Shopping cho các thương nhân Mỹ, giữa bối cảnh công ty này đang đẩy mạnh cạnh tranh với Amazon trong mảng thương mại điện tử và quảng cáo kỹ thuật số.
Theo người đứng đầu mảng thương mại của Google là ông Bill Ready, các thương nhân ở Mỹ sẽ có thể sử dụng Google Shopping miễn phí và quảng bá sản phẩm của họ cho tới cuối tháng 4/2020.Google cũng đặt ra mục tiêu thực hiện chính sách tương tự cho các thương nhân trên toàn thế giới trước cuối năm nay.
Ông Ready nói rằng việc các cửa hàng truyền thống phải đóng cửa để ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đẩy nhanh kế hoạch giúp các thương nhân được tiếp cận miễn phí với dịch vụ thương mại trực tuyến của Google. Trong một bài đăng trên blog chính thức của Google, ông Ready nói rằng khi người tiêu dùng ngày càng chuyển sang mua sắm trực tuyến, họ đang tìm kiếm không chỉ những sản phẩm thiết yếu mà cả những thứ như đồ chơi trẻ em, quần áo và hàng gia dụng.Mặc dù điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn kết nối lại với người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp lại không đủ khả năng để thực hiện hoạt động này ở quy mô lớn.
Trước đây, Google Shopping chỉ giới thiệu các nhà bán lẻ đã trả tiền quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng đang tìm kiếm các mặt hàng cần mua trên Internet.Song bắt đầu từ tuần tới, kết quả cho các tìm kiếm trong thẻ Google Shopping sẽ chủ yếu là các sản phẩm được miễn phí nêu danh. Đồng thời, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo trả tiền trên cùng trang kết quả.
Ngoài ra, Google cho biết họ đang hợp tác với công cụ thanh toán điện tử PayPal nhằm mục đích cho phép các thương nhân sử dụng dịch vụ tài chính này để bán hàng trên nền tảng Google Shopping, giúp các nhà cung cấp tiềm năng tham gia chương trình dễ dàng hơn. Ông Ready nói rằng các giải pháp trong cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sẽ không diễn ra nhanh chóng hay dễ dàng. Nhưng Google hy vọng có thể cung cấp một biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và đặt nền tảng cho một hệ sinh thái bán lẻ lành mạnh hơn trong tương lai. “Đại gia” bán lẻ trực tuyến Amazon cũng sử dụng một chính sách tương tự như Google từ trước đó. Họ đã “trộn” các bài đăng sản phẩm được tài trợ với các sản phẩm do thương nhân mời chào, qua đó kiếm được một lượng doanh thu quảng cáo kỹ thuật số ngày càng tăng từ quá trình này. Hoạt động mua sắm trực tuyến đã tăng mạnh trong thời gian gần đây tại Mỹ. Việc phải ở trong nhà để tránh rủi ro nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đã thúc đẩy người dân Mỹ lên các nền tảng thương mại điện tử để mua sắm hàng tạp hóa, thuốc men, đồ gia dụng và nhiều thứ khác./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Google và Facebook sẽ phải trả tiền cho tin tức lấy từ báo chí truyền thống
11:15' - 20/04/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia vừa có quyết định buộc hai gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Google và Facebook phải trả tiền cho việc đăng tải tin tức lấy từ báo chí trong nước.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ công nghiệp, thương mại, hàng tiêu dùng quốc gia
21:17' - 18/09/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Từ ngày 23-26/10 tới, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE).
-
DN cần biết
Hoa Kỳ nhận đơn yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ mặt đá thạch anh
20:31' - 18/09/2025
Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Cục vừa nhận được thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ về việc USITC nhận đơn yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm mặt đá thạch anh.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ điều tra chống lẩn tránh thuế bán phá giá thép cán nóng khổ rộng từ Trung Quốc
20:22' - 18/09/2025
Cục Phòng vệ thương mại - Cơ quan điều tra, ngày 10/9/2025 Cục đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra chống lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng HRC khổ rộng
-
DN cần biết
Ký kết liên minh chiến lược Việt – Nhật hình thành hệ sinh thái logistics lạnh khép kín
20:07' - 18/09/2025
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, Đồng bằng sông Cửu Long hiện sở hữu khoảng 30% kho lạnh của khu vực phía Nam và chiếm khoảng 50% tổng năng lực kho lạnh tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương thông tin về sản phẩm Apple Việt Nam trước phản ánh của người tiêu dùng
20:07' - 18/09/2025
Thời gian gần đây, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng về hiện tượng đổi màu xảy ra giữa Ipad Pro 11-inch (M4) WiFi và Apple Pencil Pro khi hai thiết bị tiếp xúc.
-
DN cần biết
Indonesia ban hành kết luận điều tra tự vệ với vải cotton nhập khẩu
19:55' - 18/09/2025
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thông tin nhận được từ Phái đoàn Việt Nam tại Geneva, ngày 12/9 vừa qua, Indonesia đã ban hành Kết luận điều tra tự vệ đối với vải cotton nhập khẩu.
-
DN cần biết
Hà Nội ký kết hợp tác triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư
19:11' - 18/09/2025
Ngày 18/9, Sở Tài chính thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư.
-
DN cần biết
Xây dựng chuỗi cung ứng, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
14:22' - 18/09/2025
Đây là dịp chia sẻ khó khăn, đề xuất chính sách và giải pháp thực tiễn nhằm cải thiện hiệu quả kết nối cung - cầu, phát triển thị trường nội địa, đảm bảo tính ổn định và bền vững cho chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025
14:05' - 18/09/2025
Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC), xã Đông Anh, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025 với quy mô hơn 500 gian hàng.