Miễn phí dịch vụ Google Shopping cho thương nhân Mỹ tới hết tháng 4/2020
Google ngày 21/4 thông báo sẽ mở miễn phí dịch vụ mua sắm trực tuyến Google Shopping cho các thương nhân Mỹ, giữa bối cảnh công ty này đang đẩy mạnh cạnh tranh với Amazon trong mảng thương mại điện tử và quảng cáo kỹ thuật số.
Theo người đứng đầu mảng thương mại của Google là ông Bill Ready, các thương nhân ở Mỹ sẽ có thể sử dụng Google Shopping miễn phí và quảng bá sản phẩm của họ cho tới cuối tháng 4/2020.Google cũng đặt ra mục tiêu thực hiện chính sách tương tự cho các thương nhân trên toàn thế giới trước cuối năm nay.
Ông Ready nói rằng việc các cửa hàng truyền thống phải đóng cửa để ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đẩy nhanh kế hoạch giúp các thương nhân được tiếp cận miễn phí với dịch vụ thương mại trực tuyến của Google. Trong một bài đăng trên blog chính thức của Google, ông Ready nói rằng khi người tiêu dùng ngày càng chuyển sang mua sắm trực tuyến, họ đang tìm kiếm không chỉ những sản phẩm thiết yếu mà cả những thứ như đồ chơi trẻ em, quần áo và hàng gia dụng.Mặc dù điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn kết nối lại với người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp lại không đủ khả năng để thực hiện hoạt động này ở quy mô lớn.
Trước đây, Google Shopping chỉ giới thiệu các nhà bán lẻ đã trả tiền quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng đang tìm kiếm các mặt hàng cần mua trên Internet.Song bắt đầu từ tuần tới, kết quả cho các tìm kiếm trong thẻ Google Shopping sẽ chủ yếu là các sản phẩm được miễn phí nêu danh. Đồng thời, Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo trả tiền trên cùng trang kết quả.
Ngoài ra, Google cho biết họ đang hợp tác với công cụ thanh toán điện tử PayPal nhằm mục đích cho phép các thương nhân sử dụng dịch vụ tài chính này để bán hàng trên nền tảng Google Shopping, giúp các nhà cung cấp tiềm năng tham gia chương trình dễ dàng hơn. Ông Ready nói rằng các giải pháp trong cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sẽ không diễn ra nhanh chóng hay dễ dàng. Nhưng Google hy vọng có thể cung cấp một biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và đặt nền tảng cho một hệ sinh thái bán lẻ lành mạnh hơn trong tương lai. “Đại gia” bán lẻ trực tuyến Amazon cũng sử dụng một chính sách tương tự như Google từ trước đó. Họ đã “trộn” các bài đăng sản phẩm được tài trợ với các sản phẩm do thương nhân mời chào, qua đó kiếm được một lượng doanh thu quảng cáo kỹ thuật số ngày càng tăng từ quá trình này. Hoạt động mua sắm trực tuyến đã tăng mạnh trong thời gian gần đây tại Mỹ. Việc phải ở trong nhà để tránh rủi ro nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đã thúc đẩy người dân Mỹ lên các nền tảng thương mại điện tử để mua sắm hàng tạp hóa, thuốc men, đồ gia dụng và nhiều thứ khác./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Google cạnh tranh với Amazon ở lĩnh vực bán hàng trực tuyến
11:38' - 22/04/2020
Google sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
-
Chuyển động DN
Google và Facebook sẽ phải trả tiền cho tin tức lấy từ báo chí truyền thống
11:15' - 20/04/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia vừa có quyết định buộc hai gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Google và Facebook phải trả tiền cho việc đăng tải tin tức lấy từ báo chí trong nước.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu
20:28' - 24/04/2025
Cục Thuế - Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành Quyết định số 01/2025-Hải quan (SG) về việc áp dụng thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
-
DN cần biết
Tổng thống Mỹ xem xét miễn trừ thuế quan đối với các nhà sản xuất ô tô
13:03' - 24/04/2025
Quyết định này được đưa ra sau nhiều tuần vận động hành lang tích cực từ các lãnh đạo ngành công nghiệp.
-
DN cần biết
Các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát hoạt động xuyên lễ 30/4 - 1/5
10:04' - 23/04/2025
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, nhiều doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát vẫn tổ chức phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp xuyên kỳ nghỉ lễ.
-
DN cần biết
Việt Nam - Lào hướng tới quan hệ thương mại hiệu quả, bền vững
08:49' - 23/04/2025
4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam- Lào đạt 1,3 tỷ USD, tăng 112,6% so với cùng kỳ; trong đó, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam qua Lào đạt 466,8 triệu USD, tăng 150,8% so với cùng kỳ 2024.
-
DN cần biết
Khai thác tiềm năng đầu tư kinh doanh vào Chile và Nam Mỹ
16:37' - 22/04/2025
Chile và Nam Mỹ là khu vực thị trường rộng lớn, nhiều dư dịa để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư, kinh doanh cũng như hợp tác phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tiếp tục cắt giảm thuế nhiên liệu
16:08' - 22/04/2025
Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết quyết định giảm một phần mức ưu đãi thuế được đưa ra sau khi cân nhắc các yếu tố như diễn biến gần đây của giá dầu mỏ, tình hình lạm phát và tác động đến tài chính công.
-
DN cần biết
Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Sẵn sàng cho thách thức và cơ hội mới
21:04' - 21/04/2025
Việt Nam đang ở thời điểm quan trọng, khi bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, lấy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo là con đường duy nhất để đưa đất nước đi lên.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Bình Dương vẫn "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao
15:16' - 19/04/2025
Ngày 19/4, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Ngày hội việc làm – TDMU Job Fair 2025, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp với trên 1.000 vị trí tuyển dụng, thu hút hơn 3.000 sinh viên tham dự.
-
DN cần biết
Trung tâm nghiên cứu vi điện tử đầu tiên sắp hình thành tại Bình Dương
19:27' - 18/04/2025
Tổng công ty Becamex IDC và Viện Hệ thống Nano Điện tử Fraunhofer ENAS (Cộng hòa Liên bang Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm nghiên cứu vi điện tử tại Bình Dương.