Mở bán tài sản kỹ thuật số NFT của siêu sao bóng đá Lionel Messi

16:09' - 20/08/2021
BNEWS Ngày 20/8, ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi đã cho ra mắt bộ sưu tập NFT cá nhân đầu tiên của mình.

Bộ sưu tập bao gồm 3 tác phẩm này do công ty thiết kế kỹ thuật số BossLogic sáng tạo, phản ánh những thành công rực rỡ trong sự nghiệp của Messi, cũng như những khoảnh khắc đáng nhớ của anh cùng đồng đội.

NFT - viết tắt từ thuật ngữ "Non-Fungible Token" - là một loại tài sản kỹ thuật số, sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) để khẳng định giá trị độc bản, không thể sao chép và tính sở hữu của chủ sở hữu tác phẩm này.

Công nghệ blockchain giúp NFT khẳng định tính sở hữu của chủ tác phẩm. NFT có thể là hình ảnh, video, âm thanh, hình động… và được công nhận là tác phẩm nghệ thuật.

Trong khi đó, BossLogic là công ty có trụ sở tại Australia, khá nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật số và từng có kinh nghiệm làm việc cho nhiều khách hàng lớn như Marvel Studios hay Disney.
Theo BossLogic, bộ sưu tập NFT của Messi mang tên "Messiverse" bao gồm 3 tác phẩm: "Man from the Future", "Worth the Weight" và "The King Piece". Bộ sưu tập này sẽ được bán trên nền tảng Ethernity Chain - công ty nổi tiếng về sản xuất các tác phẩm NFT cho các ngôi sao thể thao - từ ngày 20/8.

Trong "Messiverse", cầu thủ 34 tuổi này được mô tả như một vị vua, một siêu anh hùng và một người khổng lồ trong thần thoại Hy Lạp, nhằm kỷ niệm những dấu ấn trong sự nghiệp của anh.

Hình ảnh quen thuộc nhất đối với người hâm mộ có lẽ là tác phẩm "Man from the Future" (tạm dịch: Người đàn ông đến từ tương lai), trong đó cho thấy hình ảnh của Messi từ phía sau, với chiếc áo đấu số 30 mà anh sẽ mặc ở "ngôi nhà mới" - câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Thị trường NFT đã bùng nổ trong những tháng gần đây. Hồi tháng 3 vừa qua, nhà đấu giá Christie's đã bán một tác phẩm kỹ thuật số của nghệ sĩ Beeple với giá gần 70 triệu USD.

Trước Messi, huyền thoại quyền anh người Mỹ Muhammad Ali và "Vua bóng đá" Pele (người Brazil) cũng đã có những sản phẩm NFT của riêng mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục