Mời gọi doanh nghiệp từ Philippines đầu tư vào Cần Thơ

15:22' - 03/11/2023
BNEWS Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ mời gọi doanh nghiệp của Philippines quan tâm các dự án công nghệ tiên tiến, giá trị gia tăng cao, bảo vệ môi trường, có tiềm năng phát triển.

Trưa 3/11, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ và đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam - Meynardo Los Banos Montealegre. Hai bên cùng trao đổi, thảo luận về hợp tác, xúc tiến đầu tư kinh tế ở một số lĩnh vực tiềm năng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - Nguyễn Thực Hiện mong muốn Đại sứ Meynardo Los Banos Montealegre giới thiệu, mời gọi doanh nghiệp của Philippines quan tâm, đầu tư tại thành phố Cần Thơ ở các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của thành phố như: chế biến sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản; hợp tác sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, quan tâm thực hiện những dự án có công nghệ tiên tiến, giá trị gia tăng cao, bảo vệ môi trường, có tiềm năng phát triển vào các khu công nghiệp Cần Thơ.

 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - Nguyễn Thực Hiện cũng đề nghị Đại sứ Meynardo Los Banos Montealegre giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư của thành phố Cần Thơ đến các hiệp hội, nhà đầu tư ở Philippines; cung cấp thông tin về thế mạnh, thị trường, ngành hàng, rào cản thương mại, định hướng đầu tư, phong tục tập quán mua bán và văn hóa, kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp Philippines để Cần Thơ có cơ sở tăng cường quảng bá, tiếp thị hình ảnh của thành phố.

Khẳng định Philippines và Việt Nam có mối quan hệ song phương bền chặt suốt 47 năm và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, Đại sứ Meynardo Los Banos Montealegre tin rằng, việc hợp tác kinh tế và trao đổi văn hóa sẽ làm gắn kết thêm mối quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Meynardo Los Banos Montealegre kỳ vọng đây sẽ là cơ hội gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa Philippines với Cần Thơ  trong lĩnh vực kinh tế và trao đổi văn hóa. Philippines sẽ đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác với Cần Thơ. Vì vậy, Philipines cũng mong Cần Thơ cũng đến thăm và tìm hiểu hợp tác với Philippines trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện tiếp thu kiến nghị về biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Philippines và Cần Thơ. Thành phố sẽ mở rộng thêm nhiều lĩnh vực để hai bên hợp tác phong phú hơn. Đặc biệt, sáng nay các doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho biết đang tập trung xuất khẩu gạo 5% tấm, chất lượng cao sang Philippines. Vì vậy, Cần Thơ sẽ lưu ý đưa vào bản ghi nhớ để hợp tác với Philippines về xuất khẩu nông sản, đặc biệt là lúa gạo và hợp tác du lịch, y tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng giao sở, ngành liên quan và các địa phương hoàn thành dự thảo biên bản ghi nhớ hợp tác, đồng thời xin ý kiến lãnh đạo thành phố đưa đoàn công tác của Cần Thơ đến Philippines để ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố Cần Thơ chưa có các dự án FDI, ODA, NGO có vốn từ Philippines. Riêng lĩnh vực xuất nhập khẩu, trong 9 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang của Cần Thơ sang thị trường Philippines là 56,91 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gạo, thủy sản, may mặc, phân bón, hóa chất và một số mặt hàng khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục