MoneyMinded giúp nâng cao khả năng quản lý tài chính cá nhân

11:47' - 12/09/2016
BNEWS Ngày 12/9, Ngân hàng ANZ chính thức công bố kết quả bản Báo cáo về tác động của chương trình đào tạo cộng đồng nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cá nhân MoneyMinded tại Việt Nam năm 2016.
Chương trình MoneyMinded giúp nâng cao hiểu biết và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Ảnh: ANZ

Kết quả bản báo cáo đưa ra cho thấy MoneyMinded cải thiện khả năng tiết kiệm và nâng sự tự tin về quản lý tài chính cho những người tham gia. Bản báo cáo được thực hiện độc lập bởi Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương.

Tổng giám đốc ngân hàng ANZ tại Việt Nam, ông Dennis Hussey cho biết, ANZ tin rằng những kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cơ bản thực sự cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Trong suốt 4 năm qua, hơn 1.400 người Việt Nam đã được trực tiếp tham gia MoneyMinded. Chương trình giúp phát triển kĩ năng, kiến thức và sự tự tin trong lĩnh vực này.

Theo đó, chương trình nâng nhận thức và giúp thay đổi tích cực thói quen tiết kiệm của những người tham gia. Sau chương trình, phần lớn những người tham gia đã hiểu dù có mức thu nhập khiêm tốn vẫn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền cho tương lai.

Trước khi tham gia, 40% số người được hỏi cho biết họ không có khả năng tiết kiệm, con số này đã giảm xuống chỉ còn 16% sau chương trình.

MoneyMinded đã cải thiện khả năng quản lý tiền của những người tham gia. Trước chương trình, 64,6% người trả lời cho biết họ gặp khó khăn trong việc chi trả các hóa đơn và chi phí thường xuyên. Hầu hết những người sau khi tham gia chương trình không còn hoặc rất ít khi gặp khó khăn trong việc chi trả các hóa đơn đúng hạn và vẫn giữ được tiền cho đến ngày nhận lương tiếp theo.

MoneyMinded giúp nâng khả năng lập kế hoạch tài chính cá nhân. Sau chương trình, những người tham gia đã có thể lên kế hoạch cho khoảng thời gian dài hơn. 79% người được hỏi đồng ý việc quản lý tài chính hiện tại sẽ ảnh hưởng đến tương lai của họ, con số này trước chương trình là 56,3%.

Hơn nữa, 72% những người tham gia khảo sát nhận định có khả năng lên kế hoạch cho tương lai, so với mức 42% trước chương trình.

Sau khi tham gia MoneyMinded, 77% người được hỏi đồng ý không còn áp lực về tương lai như trước và 73% thấy tự tin trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. 72% công nhận có thể chu cấp tốt hơn cho gia đình sau khi tham gia MoneyMinded.

Kể từ năm 2003, chương trình giáo dục nâng cao hiểu biết quản lý tài chính cá nhân MoneyMinded đã tiếp cận được hơn 360.000 người tại Australia, New Zealand, và khu vực châu Á Thái Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục