Moody's lạc quan về triển vọng của Samsung Electronics

21:28' - 09/01/2019
BNEWS Moody's đã đưa ra đánh giá lạc quan về triển vọng kinh doanh của tập đoàn công nghệ khổng lồ Hàn Quốc Samsung Electronics Co.
Samsung sẽ mở rộng đầu tư trong các trung tâm sản xuất. Ảnh: reuters

Trong một báo cáo công bố ngày 9/1, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đã đưa ra đánh giá lạc quan về triển vọng kinh doanh của tập đoàn công nghệ khổng lồ Hàn Quốc Samsung Electronics Co., cho rằng cán cân cơ cấu về cung-cầu đối với các sản phẩm chíp dự kiến sẽ khá ổn định trong vài năm tới và điều này sẽ là thuận lợi đối với Samsung.
Theo Moody's, lợi nhuận đáng thất vọng trong quý IV/2018 của Samsung có thể gây bất lợi cho việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm của hãng này, song lợi nhuận kinh doanh của Samsung vẫn hỗ trợ mức xếp hạng hiện tại.

Trước đó, ngày 8/1, Samsung Electronics thông báo lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý IV/2018 đã giảm 28,7% so với cùng kỳ năm 2017, xuống 10.800 tỷ won (9,66 tỷ USD), chủ yếu do nhu cầu chip nhớ suy giảm. Tuy nhiên, theo Moody's, mức lợi nhuận hoạt động này vẫn hỗ trợ tích cực cho chất lượng tín dụng của Samsung với mức xếp hạng Aa3.
Moody's cho rằng Samsung có năng lực tài chính rất tốt để chống chọi với các biến động bên ngoài cũng như nhu cầu chi tiêu ngày một tăng. Theo Moody's, cơ cấu cung-cầu trong lĩnh vực sản xuất chip nhớ dự kiến sẽ khá ổn định trong vài năm tới và Samsung sẽ vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghệ.
Đề cập đến mảng điện thoại di động, Moody's dự báo các điều kiện thị trường sẽ vẫn khó khăn hơn trong thời gian tới, do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà chế tạo giá rẻ và chi phí tiếp thị gia tăng. Mảng sản xuất điện thoại di động chiếm khoảng 13% tổng lợi nhuận kinh doanh của Samsung trong quý III/2018./.

>> Doanh thu của Samsung hiện cao gấp 4,37 triệu lần so với ban đầu

>> Samsung dẫn đầu thị phần smartphone cao cấp từ 400-600 USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục