Morgan Stanley: Đồng NDT có thể là đồng tiền dự trữ lớn thứ ba thế giới

07:03' - 05/09/2020
BNEWS Các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley giữ nguyên dự đoán đồng NDT của Trung Quốc sẽ chiếm từ 5-10% dự trữ ngoại hối của thế giới vào năm 2030, cao hơn so với mức khoảng 2% hiện nay.

Đầu tư nước ngoài gia tăng vào các thị trường Trung Quốc có thể thúc đẩy nhu cầu sử dụng đồng NDT và đưa  đồng nội tệ của Trung Quốc trở thành đồng tiền dự trữ lớn thứ ba thế giới sau USD và euro. Morgan Stanley dự đoán đồng NDT sẽ tăng giá lên 6,6 NDT/USD vào cuối năm 2021.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley đưa ra dự báo trên khi Chính phủ Trung Quốc đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng đồng NDT trên thị trường quốc tế. 

Trong 18 tháng kể từ tháng 2/2019, Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực nhằm cho phép gia tăng số lượng tổ chức tài chính nước ngoài tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng ngày càng tăng cường chuyển hướng hoạt động sang thị trường Trung Quốc có tiềm năng lợi nhuận đầu tư tương đối cao so với các thị trường khác.
Theo Morgan Stanley, tại Trung Quốc, các dòng vốn đầu tư theo danh mục sẽ trở nên quan trọng hơn so với đầu tư trực tiếp nước ngoài trong thập niên tiếp theo với số vốn đầu tư chảy vào tích lũy lên tới 3.000 tỷ USD.

Morgan Stanley cho biết các nhà quản lý dự trữ và tư nhân sẽ tạo ra hơn 150 tỷ USD vốn đầu tư theo danh mục vào Trung Quốc trong năm 2020, năm thứ ba liên tiếp, qua đó nêu bật quá trình chuyển đổi đang diễn ra.

Dòng vốn này sẽ đạt 200-300 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2021-2030. Theo dự đoán, với các khoản đầu tư này, số lượng tài sản bằng đồng NDT của thế giới sẽ gia tăng trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục