Một người bị sét đánh tử vong​ khi đang gieo mạ ngoài đồng

19:24' - 28/05/2019
BNEWS Chiều 28/5, ông Nguyễn Duy Quỳnh, quyền Chủ tịch xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận tại địa phương vừa có một người dân bị sét đánh dẫn đến tử vong trong lúc đang gieo mạ ngoài đồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 14  giờ 30 phút chiều 28/5, vợ chồng bà Trần Thị Sửu (sinh năm 1960, trú tại thôn 5, xã Cẩm Huy) ra đồng gieo mạ vụ Hè thu.

Bất ngờ xuất hiện mưa giông kèm theo sấm sét, trong lúc bà Sửu từ dưới ruộng đi lên thì bị sét đánh trúng, tử vong tại chỗ. Ông Phan Xuân Lục là chồng bà Sửu, đứng gần đó nhưng không bị sét đánh trúng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tới hiện trường nắm tình hình, đồng thời hỗ trợ gia đình đưa nạn nhân về nhà để an táng.
Trước đó, tại tỉnh Hà Tĩnh, một người đàn ông cũng bị sét đánh trong lúc đi thu hoạch lạc.  Đó là vào khoảng 16 giờ chiều 23/5, một người đàn ông, sinh năm 1961, trú  xã Hương Vĩnh, Hương Khê đến giúp gia đình thông gia thu hoạch lạc ở cánh đồng Đượng Làng, thuộc địa phận thôn 8, xã Hương Đô và bị sét đánh dẫn đến tử vong.
Như vậy tại tỉnh Hà Tĩnh tuần qua đã có hai người bị sét đánh dẫn đến tử vong trong lúc đi làm đồng. Thời tiết đầu hè đang có nhiều dấu hiện giông, sét, lốc cục bộ tại nhiều địa phương, bà con nên chú ý theo dõi cảnh báo để tránh ra ngoài vào các thời điểm dễ gặp nguy hiểm./.

Xem thêm:

>>Sét đánh hỏng đường dây 22 KV khiến huyện đảo Cô Tô sẽ bị mất điện dài ngày

>>Đắk Lắk liên tiếp xảy ra các vụ sét đánh làm 2 người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục