Một số trường top đầu có điểm trúng tuyển trên 28

20:58' - 15/09/2021
BNEWS Tối 15/9, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPTnăm 2021, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc lọc ảo để hỗ trợ tuyển sinh.

Thông tin về công tác xét tuyển đợt 1, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Thực hiện kế hoạch tuyển sinh tại Công văn số 3567/BGDĐT-GDĐH ngày 20/8/2021 về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở đào tạo có sử dụng kết thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông tham gia xét tuyển đợt 1, lọc ảo từ ngày 13 - 15/9.
Trong đợt lọc ảo chính thức, 315 cơ sở đào tạo với 308.371 chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 5 cơ sở (2 trường đại học, 3 trường cao đẳng) không tham gia xét tuyển lọc ảo, do không có thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường và do giãn cách xã hội, một số trường không thể tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh để lấy điểm xét tuyển.
Năm 2021 tiếp tục hình thành 2 nhóm xét tuyển. Nhóm phía Nam do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì với 90 trường tham gia. Nhóm phía Bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì với 50 trường tham gia.

Các trường đều thực hiện xét tuyển, lọc ảo trực tuyến trên hệ thống. Hai trường điều phối luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với các trường thành viên, trao đổi, hỗ trợ kỹ thuật một cách tối đa đối với các trường thành viên tham gia nhóm.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học chia sẻ: Do thực hiện giãn cách xã hội, tuy các trường không thể tập huấn được trực tiếp nhưng đã có kinh nghiệm, các trường nghiên cứu tài liệu và tham gia vào thực hành, tham gia vào các nhóm kỹ thuật, nhờ vậy đã nắm được các nội dung kỹ thuật liên quan đến công tác xét tuyển lọc ảo nên công tác lọc ảo diễn ra thuận lợi.

Toàn hệ thống hoạt động ổn định, đúng quy trình và kế hoạch, không để xảy ra sự cố bất thường. Các phát sinh nhỏ trong quá trình lọc ảo được chỉ đạo khắc phục kịp thời trong nhóm và trong cả hệ thống.
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền cho biết: Điểm chuẩn vào trường gần như khớp với kết quả xét tuyển sơ bộ. Các ngành truyền thống của nhà trường và các ngành hot vẫn tiếp tục tuyển sinh tốt như Vật liệu, Môi trường, Dệt may, Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điều khiển Tự động hóa…

Bên cạnh đó, năm 2021, trường tuyển sinh các ngành mới, theo định hướng công nghệ 4.0 như: An toàn không gian số (Chương trình tiên tiến IT-E15), Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện (Chương trình tiên tiến ET-E16); ngành theo định hướng khoa học sức khỏe như Vật lý Y khoa (PH3)…
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn thu hút được nhiều thí sinh tài năng, với 68% thí sinh có điểm tổ hợp A00 và A01 từ 29 điểm trở lên của cả nước trúng tuyển vào trường; 20% thí sinh trúng tuyển theo tổ hợp A00 và A01 có tổng điểm 3 môn từ 27 trở lên, chưa cộng điểm ưu tiên, nằm trong top 3,62% toàn quốc.
Ba ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là: IT1 (Khoa học Máy tính) 28,43 điểm, IT2 (Kỹ thuật Máy tính) 28,1 điểm và IT-E10 (Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo) 28,04 điểm.
Trong khối ngành sư phạm, điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Sư phạm năm nay dao động từ 16-28,53 điểm. Trong đó, điểm chuẩn ngành Sư phạm Tiếng Anh là cao nhất (28,53 điểm). Tiếp đó là các ngành Sư phạm Toán học (dạy bằng Tiếng Anh) và Giáo dục Chính trị với điểm chuẩn lên đến 28,25 điểm.
Là một trong các trường top đầu có điểm trúng tuyển cao những năm gần đây, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm trúng tuyển cao nhất trong số 54 ngành tuyển sinh của trường năm 2021, với mức 28,3 (theo thang điểm 30).

Ở các các ngành xét tuyển theo thang điểm 40, điểm trúng tuyển cao nhất cũng là ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tích hợp chứng chỉ quốc tế với 37,55 điểm.
Trường Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 với điểm trúng tuyển ở các nhóm ngành tương đối đồng đều, điểm chuẩn cao nhất là 28,55 và thấp nhất là 28,05./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục