Mưa dông kèm theo mưa đá gây một số thiệt hại trên địa bàn tỉnh Lào Cai

10:10' - 18/03/2020
BNEWS Mưa dông kèm theo mưa đá gây một số thiệt hại trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Một số địa phương như xã Lủng Cải, Tả Củ Tỷ (huyện Bắc Hà), Sán Chải, Nàn Sán, Thị trấn Si Ma Cai (huyện Si Ma Cai), Lùng Khấu Nhin, Nấm Lư, Thị Trấn Mường Khương (huyện Mường Khương) và một số xã ở huyện Bát Xát, Bảo Thắng xảy ra mưa đá với cường độ nhẹ.

Thời gian mưa đá kéo dài trung bình khoảng 10 phút, kích thước viên đá trung bình khoảng 0,5cm, riêng ở Si Ma Cai kích thước trung bình viên đá khoảng 3-5cm. Lượng mưa trung bình đo được ở một số nơi như sau: Bảo Yên 86mm, Văn Bàn 81mm, Sa Pa 48mm, Bắc Hà 44mm...
Theo thông tin tổng hợp nhanh từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, mưa dông kèm mưa đá đã làm 82 nhà ở huyện Bắc Hà bị tốc mái, vỡ ngói, trong đó có khoảng 49 nhà bị hư hỏng trên 50% mái ngói. Ngoài ra, mưa đá làm nhiều diện tích cây trồng tại các huyện như Si Ma Cai, Bắc Hà bị ảnh hưởng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về thiệt hại, chính quyền các địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng khắc phục hậu quả của thiên tai và thông tin trên hệ thống truyền thanh cơ sở những diễn biến mới nhất về thời tiết để người dân chủ động có biện pháp phòng, tránh các hiện tượng cực đoan của thời tiết gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục