Mưa lớn ảnh hưởng tới công tác tìm kiếm đội bóng thiếu niên mất tích trong hang động

11:00' - 27/06/2018
BNEWS Lực lượng cứu hộ Thái Lan vẫn tiếp tục nỗ lực tiêu thoát nước trong một hang động bị ngập nước để cứu 12 thiếu niên.

Bất chấp mưa lớn, ngày 27/6, lực lượng cứu hộ Thái Lan vẫn tiếp tục nỗ lực tiêu thoát nước trong một hang động bị ngập nước để cứu 12 thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ tối 23/6, được cho là mắc kẹt nhiều ngày qua trong hang động do mưa lớn ở tỉnh Chiang Rai, gần biên giới với Lào và Myanmar.

Khoảng 1.000 nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt đêm để lắp đặt các máy bơm nước công suất lớn nhằm tiêu thoát nước trong hang, song đây là một nhiệm vụ bất khả thi vì mưa lớn tiếp diễn tại đây.

Ngoài ra, quân đội cũng cử tổ đặc nhiệm đến hỗ trợ công tác tìm kiếm. Các binh lính đã đưa những vòi nước lớn vào trong hang để tiếp tục bơm nước ra ngoài.

Ông Khanchit Chomphudaeng, quan chức địa phương phụ trách chiến dịch cứu hộ, cho biết: "Mực nước gia tăng là trở ngại lớn đối với chiến dịch cứu hộ, trong khi đêm qua mưa vẫn quá lớn".

Theo Hải quân Thái Lan, mực nước đã tăng 5cm chỉ trong vòng một đêm và khoang thứ ba của mạng lưới hang động dài 10 km này đã ngập hoàn toàn.

Nằm trong công viên rừng Tham Luang-Khun Nam Nang Noon, hang động Tham Luang là một địa điểm du lịch mạo hiểm ở Thái Lan và thường đóng cửa trong mùa mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo quy định, du khách vào hang chỉ được phép đi sâu tối đa 700m. Tuy nhiên, lực lượng chức năng Thái Lan xác định đội bóng trên đã đi sâu hơn rất nhiều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục