Mỹ: Bang California đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục tới 46 độ C

19:58' - 31/08/2022
BNEWS Nguyên nhân gây nắng nóng cực đoan là do áp suất cao tích tụ tại vùng sa mạc ở phía Tây Nam và sẽ di chuyển khắp bang California trong những ngày tới.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) của Mỹ dự báo bang California sẽ đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục trong ngày 31/8 với mức nhiệt lên tới 46 độ C tại các vùng thung lũng và 37 độ C tại vùng biển vào dịp nghỉ lễ cuối tuần này.

 

Trước đó, phần lớn các khu vực của bang California đều đã đưa ra cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe con người và vật nuôi. Chuyên gia khí tượng Eric Kurth của NWS nhận định dù nhiệt độ cao trong dịp nghỉ lễ Ngày Lao động Mỹ không phải là hiện tượng hiếm hoi, song đợt nắng nóng lần này là hiện tượng bất thường.

Bang California cũng đã ghi nhận mức nhiệt cao cách đây 2 tuần và hạn hán kéo dài. Theo NWS, nắng nóng sẽ gia tăng trong tuần, ảnh hưởng tới khu vực phía Nam trước khi bao trùm các vùng phía Bắc trong dịp nghỉ cuối tuần. Nhiệt độ tại nhiều nơi có thể lên mức kỷ lục, bao gồm thủ phủ Sacramento của bang California, nơi nhiệt độ đã lên tới 44 độ C vào ngày 29/8 và 45 độ C vào ngày 30/8 vừa qua.

Nguyên nhân gây nắng nóng cực đoan là do áp suất cao tích tụ tại vùng sa mạc ở phía Tây Nam và sẽ di chuyển khắp bang California trong những ngày tới.

Dự báo nắng nóng cũng sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác ở miền Tây nước Mỹ từ ngày 31/8, trong đó có bang Washington, Idaho, phía Tây bang Montana và Oregon. NWS cũng đang theo dõi nguy cơ cháy rừng tại các hạt Modoc và Siskiyou ở phía Bắc bang California, vốn đang hứng chịu nhiệt độ cao lẫn gió mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục