Mỹ: Bão Elsa đổ bộ vào Florida

08:30' - 08/07/2021
BNEWS Trung tâm dự báo bão quốc gia của Mỹ (NHC) ngày 7/7 cho biết bão Elsa đã đổ bộ vào Florida, gây ra mưa và gió lớn ở khu vực phía Nam của bang này.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, NHC thông báo Elsa trở thành cơn bão nhiệt đới khi tiếp cận bờ biển phía Tây tiểu bang Florida với sức gió khoảng 104 km/giờ. Các cảnh báo về bão nhiệt đới đã bị hủy bỏ đối với một số khu vực của tiểu bang như Cape Coral và Fort Myers.

Dù thành phố Tampa không còn nằm trong diện cảnh báo bão, các nhà dự báo cho biết người dân cần chuẩn bị tinh thần đối phó với những diễn biến của cơn bão nhiệt đới như gió và lũ quét.

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Thị trưởng thành phố Tampa Jane Castor cho biết dù thiệt hại từ cơn bão ở mức tối thiểu song người dân cần tiếp tục lưu ý tới sự an toàn, trong đó cảnh báo về việc lái xe qua các vùng lũ.

Các trường học và văn phòng chính phủ của thành phố Tampa đã đóng cửa, trong khi sân bay quốc tế Tampa tạm ngừng hoạt động, với các chuyến bay dự kiến nối lại trong ngày 8/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục