Mỹ bắt giữ nghi can tấn công thư điện tử Giám đốc CIA

10:06' - 09/09/2016
BNEWS Chính quyền Mỹ ngày 8/9 bắt giữ 2 đối tượng tình nghi tấn công vào hệ thống thư điện tử (email) của nhiều quan chức cấp cao, trong đó có Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) John Brennan.
Mỹ bắt giữ nghi can tấn công thư điện tử Giám đốc CIA. Ảnh: Philstar

Tuyên bố của Bộ Tư pháp cho biết nghi can Andrew Otto Boggs, 22 tuổi, và Justin Gray Liverman, 24 tuổi, bị cáo buộc tham gia một nhóm tin tặc mang tên "Crackas With Attitude".

Mạng lưới này xâm nhập bất hợp pháp dữ Iiệu cá nhân của các quan chức Mỹ và gia đình họ trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 - 2/2016, tải về các thông tin cá nhân sau đó công khai trên mạng Internet hoặc quấy rối các nạn nhân qua điện thoại.

Theo bộ trên, đối tượng Boggs hoạt động dưới mật danh "INCURSIO" trong khi Liverman sử dụng tên mã "D3F4ULT".

Hai đối tượng này dự kiến sẽ ra trước tòa liên bang tại bang Virginia trong tuần tới.

Nguồn tin trên cũng cho biết có ít nhất 3 thành viên của nhóm tin tặc đang sinh sống tại Anh. Cảnh sát Anh cũng đang điều tra vụ việc.

Hồi tháng 2, chính quyền nước này đã bắt giữ một học sinh 16 tuổi tình nghi liên quan.

Kênh truyền hình CNN của Mỹ và trang web công nghệ Motherboard đưa tin đích ngắm của "Crackas With Attitude" bao gồm các quan chức cấp cao của CIA, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Bộ An ninh Nội địa, Nhà Trắng và nhiều cơ quan liên bang khác.

Hồi tháng 10/2015, trang mạng WikiLeaks công bố nhiều dữ liệu lấy từ các email cá nhân của ông Brennan.

Mới đây nhất, trong tháng 1, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper cho biết ông cũng là nạn nhân của giới tin tặc.

Những kẻ tấn công đã đột nhập vào tài khoản cá nhân ông sử dụng cho mạng Internet và dịch vụ điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục