Mỹ: Cháy rừng lan nhanh tại bang California

10:34' - 09/09/2022
BNEWS Giới chức Mỹ cho biết đám cháy rừng Fairview ở gần thành phố Hemet thuộc hạt Riverside, phía Nam bang California, đang lan nhanh sau khi đã khiến 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Diện tích đám cháy đã tăng hơn gấp 3 lần, từ khoảng 20km2 lên hơn 75km2, chỉ trong vòng 24 giờ tính đến sáng 8/8 theo giờ địa phương.

 

Đám cháy Fairview bùng phát từ chiều 5/9 vừa qua trong bối cảnh khu vực này đang phải hứng chịu đợt nắng nóng cực đoan kéo dài và nhiều lần ghi nhận nhiệt độ trong ngày ở mức trên 43 độ C. Theo lực lượng cứu hỏa hạt Riverside, hiện họ mới chỉ kiểm soát được 5% diện tích đám cháy.

Đám cháy đã khiến nhà chức trách phải ban hành hàng loạt lệnh sơ tán và yêu cầu đóng cửa nhiều tuyến đường trong khu vực.

Khoảng 2.500 cơ sở hạ tầng vẫn đang bị đe dọa trong khi hơn 1.100 nhân viên cứu hỏa cùng sự hỗ trợ của máy bay đang nỗ lực dập lửa.

Đến nay, ít nhất 7 cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy và nhiều công trình khác bị hư hại do đám cháy.

Lo ngại ảnh hưởng của đám cháy rừng, nhà chức trách thành phố Hemet thông báo tất cả các trường học trong khu vực vẫn đóng cửa cho đến hết tuần này.

Nắng nóng gay gắt đã khiến lưới điện bang California rơi vào tình trạng quá tải khi các hộ gia đình tăng cường sử dụng điều hòa.

Nhà chức trách đã phải kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm điện để tránh nguy cơ bị mất điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục