Mỹ: Đặc sắc Lễ Hội Diều tại Washington

12:18' - 01/04/2018
BNEWS Ngày 31/3, Lễ hội diều với chủ đề “Vẽ lên bầu trời” được tổ chức tại khu National Mall (Tượng đài Washington), thủ đô Washington, Mỹ.
Mỹ: Đặc sắc Lễ Hội Diều tại Washington. Ảnh: EPA

Cứ vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4, khi những cây anh đào bắt đầu nở, không chỉ người dân thủ đô Washington mà cả du khách đều háo hức tham dự Lễ hội hoa anh đào - một trong những sự kiện văn hóa lớn, đặc sắc và được chờ đợi nhất trong năm.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện trên, ngày 31/3, Lễ hội diều với chủ đề “Vẽ lên bầu trời” được tổ chức tại khu National Mall (Tượng đài Washington), thủ đô Washington, Mỹ.

Hàng năm lễ hội thả diều thu hút hàng nghìn người yêu thích diều trên khắp nước Mỹ và nhiều nước trên thế giới.

Tham gia lễ hội, những người đam mê diều được thể hiện tài năng, sự khéo léo cũng như kỹ thuật điều khiển diều.

Lễ hội năm nay được chia thành nhiều khu vực khác nhau để người xem có thể khám phá và thưởng thức các màn trình diễn diều đẹp mắt.

Đặc biệt, tại lễ hội này tất cả người tham gia, từ các em nhỏ hay người lớn tuổi, đều có thể tự tay làm các con diều với hình dáng bắt mắt cho riêng mình và thả diều theo chủ đề yêu thích, hoặc tham gia vào khu hoạt động chung hay khu vực dành riêng cho các gia đình.

Lễ hội diều được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1967 do ông Paul E. Garber, người tiên phong ngành hàng không và cũng là người quản lý đầu tiên của Viện Bảo tàng Không gian và Vũ trụ quốc gia (NASM).

Đến năm 2010, Lễ hội Diều được tổ chức và tài trợ bởi Viện Smithsonian, học viện nghiên cứu và bảo tàng của Chính phủ Mỹ.

Đến năm 2011, Tập đoàn Lễ hội Hoa Anh đào quốc gia bắt đầu tổ chức và đặt lại tên lễ hội là "Blossom Kite Festival", tạm dịch là Lễ hội thả diều mùa hoa (anh đào) nở.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục