Mỹ điều tra vụ Delta Air Lines bỏ lại hành khách trên máy bay dừng nhiều giờ

16:28' - 21/07/2023
BNEWS Bộ Giao thông Mỹ đang điều tra nguyên nhân các hành khách của hãng hàng không Delta Air Lines vẫn ở trên khoang một máy bay đang dừng đỗ tại sân bay Las Vegas trong nắng nóng gay gắt ngày 20/7.

Theo hãng tin Reuters (Anh), Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg dẫn các báo cáo nêu rõ máy bay này đã dừng đỗ trong khoảng 4 giờ. Người đứng đầu Bộ Giao thông yêu cầu Delta Air Lines giải thích lý do hành khách bị bỏ lại trên máy bay dưới thời tiết nắng nóng lâu đến vậy.

 

Ông nhấn mạnh rằng ngay cả trong điều kiện nhiệt độ bình thường, khoảng thời gian giữa việc máy bay hạ cánh với việc hành khách rời khỏi chuyến bay cũng không thể kéo dài như vậy. Ngoài ra, còn có nhiều quy định về nhiệt độ tối đa trên khoang máy bay.

Đơn cử như trong khoảng thời gian máy bay hạ cánh và hành khách chờ rời khỏi chuyến bay, các hãng hàng không phải duy trì nhiệt độ trên khoang máy bay phù hợp. Đối với một chuyến bay nội địa bị hoãn chuyến, trong vòng 3 giờ, máy bay phải bắt đầu di chuyển tới một địa điểm để hành khách có thể rời khỏi phương tiện này. 

Delta Air Lines cho biết hãng đang xem xét sự việc này, đồng thời thông tin thêm rằng các nhân viên xử lý tình huống khẩn cấp là những người đã phát hiện nhiều hành khách vẫn chưa rời khỏi khoang máy bay trong khi một tiếp viên và một hành khách được đưa tới một bệnh viện địa phương.

Cũng theo Delta Air Lines, thời gian khởi hành ban đầu cho đến khi chuyến bay bị hủy chỉ hơn ba giờ. Ngoài ra, máy bay đã quay trở lại ít nhất một cổng do các vấn đề trọng tải và cân bằng liên quan tới nắng nóng.

Delta Air Lines nêu rõ hãng đã trực tiếp xin lỗi hành khách trên chuyến bay, đồng thời những hành khách này đã chấp thuận các phương án bồi thường và được bố trí đi trên những chuyến bay khác.

Trong khi đó, hãng Fox News đưa tin các hành khách phải chờ đợi trên máy bay tắt điều hòa nhiệt độ trong cái nóng 43,8 độ C sau khi phi công thông báo máy bay đang quay trở lại điểm xuất phát và viện dẫn các lý do khẩn cấp.

Tại thời điểm đó, khách hàng được quyền rời khỏi máy bay, song họ cũng tiếp nhận thông báo rằng nếu làm như vậy, phải mất nhiều ngày nữa mới có một chuyến bay khác tới Atlanta./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục