Mỹ: Lãi suất thế chấp giảm sâu, số đơn xin đảo nợ tăng mạnh

10:57' - 01/09/2024
BNEWS Lãi suất thế chấp giảm 38 điểm cơ bản trong 4 tuần đã khiến số đơn xin đảo nợ tăng cao, do những chủ nhà mua nhà khi lãi suất thậm chí còn cao hơn muốn đảo nợ để giảm các khoản thanh toán hàng tháng.
Lãi suất cho khoản vay mua nhà phổ biến nhất ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát tín hiệu sẵn sàng hạ lãi suất vào tháng 9/2024 để giữ cho thị trường việc làm không yếu hơn nữa.

Hiệp hội ngân hàng cho vay thế chấp mới đây cho biết lãi suất trung bình khoản vay thế chấp lãi suất cố định kỳ hạn 30 năm giảm 6 điểm cơ bản trong tuần kết thúc vào ngày 23/8, xuống 6,44%. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2023.

 
Lãi suất thế chấp giảm 38 điểm cơ bản trong 4 tuần đã khiến số đơn xin đảo nợ tăng cao, do những chủ nhà mua nhà khi lãi suất thậm chí còn cao hơn muốn đảo nợ để giảm các khoản thanh toán hàng tháng. Lãi suất trung bình khoản vay thế chấp lãi suất cố định kỳ hạn 30 năm đạt mức 7,9% vào tháng 10 năm ngoái.

Số đơn đăng ký vay thế chấp và đơn đăng ký mua nhà chỉ tăng lần lượt 0,5% và 1%, do những người mua nhà mong muốn lãi suất giảm thêm.

Các hợp đồng tương lai lãi suất cho thấy khả năng Fed sẽ hạ lãi suất ngắn hạn 1 phần trăm vào cuối năm nay. Chi phí đi vay tăng cao và số lượng nhà mới cũng như nhà hiện có được rao bán có hạn đã khiến việc sở hữu nhà ngày càng trở nên xa tầm với của nhiều người.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ đảng Cộng hòa của bà là Donald Trump đều chú trọng đến khả năng chi trả nhà ở để thuyết phục cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới, cam kết sẽ giảm chi phí cho người Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục