Mỹ: Năng lực quản lý rủi ro của các ngân hàng lớn bị nghi ngờ

11:26' - 24/07/2024
BNEWS Theo một báo cáo, khoảng 30% các ngân hàng được Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) đánh giá ở mức 3 hoặc thấp hơn trên thang điểm 5 về tổng thể quản lý rủi ro.
Hãng tin Bloomberg News mới đây đưa tin Cơ quan quản lý ngân hàng hàng đầu của Mỹ đã bí mật đánh giá hoạt động của các ngân hàng lớn và phát hiện 11 trong số 22 ngân hàng đang bị giám sát có năng lực quản lý rủi ro "kém" hoặc "yếu" trên nhiều lĩnh vực, từ tấn công mạng đến sai sót của nhân viên.

Theo báo cáo này, khoảng 30% các ngân hàng được Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) đánh giá ở mức 3 hoặc thấp hơn trên thang điểm 5 về tổng thể quản lý rủi ro.

 
Trong một thông báo với Bloomberg, OCC cho biết, ông Michael Hsu, quan chức đứng đầu cơ quan này, đã "liên tục thảo luận về việc các ngân hàng cần đề phòng với sự chủ quan và cần chủ động quản lý rủi ro để xây dựng và duy trì lòng tin vào hệ thống ngân hàng liên bang.

Báo cáo này được đưa ra sau sự cố hệ thống máy tính toàn cầu bị gián đoạn kéo dài hàng giờ, làm ảnh hưởng đến các dịch vụ từ hàng không đến chăm sóc sức khỏe, vận chuyển và tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục