Mỹ ngừng nhập cảnh đối với những cá nhân liên quan đến tham nhũng

08:53' - 13/12/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Nhà Trắng ngày 12/12 cho biết sẽ ngừng nhập cảnh vào Mỹ đối với những cá nhân liên quan đến tham nhũng.

Theo đó, những cá nhân cho phép, thúc đẩy hoặc tham gia vào tham nhũng bao gồm việc rửa tiền có được từ tham nhũng hoặc ngăn cản quá trình điều tra hoặc các quá trình tư pháp khác cùng với các thành viên gia đình sẽ không được phép nhập cảnh vào Mỹ.

 

Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh nội địa Mỹ sẽ thực thi quy định này và sẽ đưa ra các thủ tục để xác định những cá nhân trong diện bị tạm ngừng nhập cảnh vào Mỹ, cũng như các thủ tục liên quan đến thị thực và nhập cảnh.

Chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden liên quan đến chống tham nhũng bắt đầu từ ngày 3/6/2021. Một báo cáo về an ninh quốc gia cho thấy chống tham nhũng là lợi ích an ninh quốc gia cốt lõi của Mỹ.

Ngày 6/12/2021, Chính quyền Mỹ đã đưa ra chiến lược đầu tiên về chống tham nhũng, đánh giá tác động của tham nhũng và tăng cường các nỗ lực nhằm ngăn chặn và đấu tranh chống tham nhũng. Chiến lược cũng nhằm tăng cường đối tác và cam kết toàn cầu nhằm xóa bỏ hoàn toàn những hoạt động liên quan đến tham nhũng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục