Mỹ phá mạng lưới trồng cây cần sa trong nhà quy mô lớn

10:19' - 05/04/2018
BNEWS Ngày 4/4, Chính phủ Mỹ thông báo các lực lượng đặc nhiệm liên bang đã phát hiện hoạt động trồng cây cần sa bên trong hơn 100 ngôi nhà ở Sacramento, thủ phủ bang California.

Đây là một trong những vụ truy quét cây cần sa trồng trong nhà lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ nhấn mạnh đây là một chiến dịch quy mô lớn, trong đó nhóm tội phạm đã dùng hàng triệu USD mua nhà tại Mỹ, sau đó biến chúng trở thành nơi trồng cần sa.

Trong hai ngày 3 và 4/4, hàng trăm đặc vụ liên bang đã được điều động đến thành phố Sacramento để phối hợp cùng cảnh sát địa phương tiến hành khám xét các ngôi nhà được những đối tượng buôn ma túy người Trung Quốc sử dụng.

Chiến dịch này có sự tham gia của các nhân viên thuộc Sở Thuế vụ, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Lực lượng chống ma túy cùng các quan chức di trú và cảnh sát. Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 60.000 cây cần sa và khoảng 200kg ma túy đang được chế biến cùng 15 khẩu súng cầm tay.

Chiến dịch này là một phần của cuộc điều tra được tiến hành từ năm 2014, khi cảnh sát bắt đầu để ý đến các khoản thanh toán mua nhà được chuyển khoản chủ yếu từ tỉnh Phúc Kiến nằm ở vùng duyên hải miền Đông Nam Trung Quốc.

Những ngôi nhà này sau đó được biến thành "căn cứ bí mật" trồng cần sa quy mô lớn, trong đó mỗi một căn có chứa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cây cần sa. Bản thân những ngôi nhà này cũng để lộ những đặc điểm đáng nghi vấn khi tiêu thụ một lượng lớn điện năng do được trang bị đèn cao áp, hệ thống thông gió cùng các thiết bị khác./.

>>>Phát hiện hơn 13 kg thảo mộc nghi cần sa vận chuyển qua đường hàng không

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục