Mỹ tăng thêm 14 chuyến bay đến Cuba

12:27' - 20/09/2022
BNEWS Mỹ sẽ tăng thêm 13 chuyến của hãng American Airlines khởi hành từ Miami và 1 chuyến của hãng JetBlue khởi hành từ Fort Lauderdale, Florida đến thủ đô La Habana của Cuba hàng tuần.

Bộ Giao thông vận tải Mỹ (DOT) ngày 19/9 cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ tăng thêm các chuyến bay đến thủ đô La Habana của Cuba, theo đó hằng tuần sẽ có thêm 13 chuyến của hãng American Airlines khởi hành từ Miami và 1 chuyến của hãng JetBlue khởi hành từ Fort Lauderdale, Florida.

Hiện American Airlines đang khai thác 6 chuyến bay, trong khi JetBlue khai thác 3 chuyến bay tới đến La Habana từ các sân bay ở bang Florida (Mỹ). DOT cho biết các chuyến bay mới sẽ bắt đầu vào giữa tháng 12 tới.

 

Tháng 6 vừa qua, DOT đã dỡ bỏ một loạt hạn chế đối với các chuyến bay đến Cuba, trong đó có việc dỡ bỏ lệnh cấm các hãng hàng không Mỹ khai thác đường bay đến các sân bay nhỏ hơn bên ngoài thủ đô La Habana. Sau đó một tháng, American Airlines đã nối lại các đường bay đến một số sân bay nhỏ của Cuba.

Theo hãng hàng không trên, việc nối lại các chuyến bay sẽ giúp tăng cường dịch vụ và khả năng tiếp cận giữa Mỹ với các điểm đến ngoài thủ đô La Habana, sau hơn 2 năm bị đình chỉ.

Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã cấm các hãng hàng không nước này khai thác chuyến bay chở khách đến các sân bay nhỏ của Cuba, đồng thời áp đặt giới hạn đối với các chuyến bay thuê bao đến Cuba là 3.600 chuyến mỗi năm.

Sau đó, Washington đã đình chỉ các chuyến bay thuê bao riêng đến nước này, cấm các chuyến bay thuê bao đến bất kỳ sân bay nào của Cuba, ngoại trừ thủ đô La Habana./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục