Mỹ thúc đẩy kế hoạch giảm chi phí nhà ở

08:27' - 22/03/2024
BNEWS Kế hoạch giảm chi phí nhà ở của Tổng thống Mỹ Joe Biden với mong muốn giảm áp lực tài chính cho nhiều người dân Mỹ đang phải sống ở nhà thuê.

Trong chiến dịch vận động tranh cử tại bang Nevada, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhấn mạnh đến kế hoạch giảm chi phí nhà ở với mong muốn giảm áp lực tài chính cho nhiều người dân Mỹ đang phải sống ở nhà thuê và biến ước mơ sở hữu một căn nhà trong khả năng chi trả của nhiều người.

Kế hoạch nhà ở của ông Biden cần được Quốc hội thông qua, bao gồm khoản tín dụng thuế cứu trợ thế chấp trị giá 10.000 USD cho người mua nhà lần đầu và khoản tín dụng thuế 10.000 USD cho người dân bán nhà trong nỗ lực giải phóng nhà ở hàng tồn kho.

 

Theo Nhà Trắng, kế hoạch trên cũng kêu gọi tín dụng thuế để xây dựng thêm số lượng nhà ở và mở rộng chương trình tín dụng thuế nhà ở cho người thu nhập thấp.

Trên thực tế, Quốc hội Mỹ khó có thể thông qua những đạo luật quan trọng trong năm bầu cử, nhưng kế hoạch này phản ánh đường lối, chủ trương của chính quyền Tổng thống Biden và có thể mang lại hy vọng tái đắc cử cho nhà lãnh đạo Mỹ.

Bằng việc công bố chủ trương này, ông Biden đang tìm cách xoa dịu lo ngại của cử tri Mỹ về giá thuê nhà và lãi suất thế chấp ở mức cao hiện nay.

Ông cho biết chính quyền của ông đang nỗ lực phát tiển lĩnh vực năng lượng sạch, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo kế hoạch, sau khi rời Nevada, ông Biden sẽ có mặt tại bang chiến địa khác là Arizona để kêu gọi sự ủng hộ của cử tri cho cuộc bầu cử tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục