Mỹ xác nhận rơi máy bay quân sự, toàn bộ 5 quân nhân bị thiệt mạng

07:32' - 13/11/2023
BNEWS Bộ Tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ (EUCOM) ngày 12/11 xác nhận vụ máy bay quân sự rơi xuống Địa Trung Hải trong quá trình huấn luyện đã khiến toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Tuyên bố của EUCOM nêu rõ: “Trong một nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không thường lệ như một phần của hoạt động huấn luyện quân sự, một máy bay quân sự của Mỹ chở 5 quân nhân đã gặp phải sự cố và rơi xuống Địa Trung Hải. Tất cả 5 quân nhân trên máy bay đều thiệt mạng trong vụ tại nạn (hôm 10/11)”.

 

Mặc dù EUCOM không cho biết cụ thể về chủng loại và hành trình của chiếc máy bay gặp nạn, song quân đội Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS Gerald R. Ford và các tàu chiến khác tới Địa Trung Hải trong một phần của nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến Hamas-Israel leo thang thành cuộc xung đột khu vực.

Trước đó, EUCOM hôm 11/11 thông báo: “Tối 10/11 (giờ địa phương), một máy bay quân sự của Mỹ đang thực hiện hoạt động huấn luyện ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải thì gặp sự cố và bị rơi. Chúng tôi có thể khẳng định chuyến xuất kích của máy bay hoàn toàn liên quan đến hoạt động huấn luyện và không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy hoạt động thù địch”, nhưng không cung cấp thông tin về số phận của phi hành đoàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục