Mỹ yêu cầu các nước xem xét giải phóng một phần dự trữ dầu thô để hạ giá dầu

09:52' - 18/11/2021
BNEWS Chính phủ Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới xem xét giải phóng một phần dự trữ dầu thô trong nỗ lực phối hợp nhằm hạ giá và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Giá dầu thế giới đã chạm mức cao nhất trong bảy năm qua vào cuối tháng 10/2021, với việc người dân tăng cường các hoạt động đi lại sau những hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong khi đó, nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Do đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất bao gồm cả Nga đã không hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng nguồn cung của họ.

Theo các nguồn thạo tin, trong những tuần gần đây, Chính phủ của Tổng thống Biden đã nêu vấn đề này với các đồng minh thân cận bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như với Trung Quốc.

Các nguồn tin cảnh báo rằng những cuộc đàm phán như vậy vẫn chưa được hoàn tất cũng như chưa có bất kỳ quyết định cuối cùng nào về việc có nên theo đuổi điều này hay bất kỳ hành động nào khác đối với giá dầu hay không. 

Nhà Trắng từ chối bình luận về nội dung chi tiết của các cuộc trò chuyện cụ thể với giữa Chính phủ Mỹ với các nước khác.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng cho biết: “Không có quyết định nào được đưa ra. Không có gì để báo cáo ngoài các cuộc thảo luận đang diễn ra và chúng tôi đang xem xét một loạt công cụ cần thiết”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục