Năm 2021, KIDO đặt mục tiêu lãi 800 tỷ đồng

08:52' - 23/02/2021
BNEWS Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) vừa công bố các mục tiêu kinh doanh năm 2021, với các chỉ số tăng trưởng vượt trội so với thực hiện năm 2020.

Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) vừa công bố các mục tiêu kinh doanh năm 2021, với các chỉ số tăng trưởng vượt trội so với thực hiện năm 2020.

Theo đó, KIDO đặt chỉ tiêu doanh thu 11.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng; lần lượt tăng 38% và 91,5% so với thực hiện năm 2020.

Để đạt được các chỉ tiêu đề ram KIDO đã xây dựng kế hoạch phù hợp với từng ngành hàng. 

Đối với ngành dầu, Tập đoàn tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Thông qua nền tảng phân phối với tổ hợp thành viên như Tường An và KDC Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.

KIDO tập trung giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần đối với ngành kem; đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Mục tiêu xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Tập đoàn cũng đang nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm ăn vặt, trung thu, bánh tươi trong ngành hàng Snacking. Dự kiến, các sản phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.

Ngoài ra, KIOD cũng vừa công bố việc thành lập liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát thương hiệu Vibev. Liên doanh sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ như các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…. Dự kiến, thương hiệu này sẽ ra mắt vào tháng 4/2021.

Tập đoàn cũng lên kế hoạch nghiên cứu và nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này được KIDO kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.

Riêng tháng 1, KIDO này ước doanh thu đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng, tăng 342% so với cùng kỳ năm 2020.

Về phía KIDO lý giải, tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu đóng góp phần lớn vào khoản tăng ấn tượng trên. Trước đó, KIDO đã đưa ra thị trường phục vụ Tết nhiều sản phẩm bánh kẹo mới, thu hút sự quan tâm và được nhiều khách hàng lựa chọn./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục