Nâng mức dự phòng đảm bảo thông tin Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2

15:46' - 25/02/2019
BNEWS Đặc biệt, Viettel cũng là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ internet và thoại quốc tế cho các hãng thông tấn báo chí tại các phòng làm việc khép kín trong IMC.

Viettel đảm bảo thông tin liên lạc cho báo chí tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2. Ảnh: Viettel

Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, đơn vị đang tập trung nhân lực gấp rút triển khai công việc cả ngày lẫn đêm, đảm bảo tiến độ phục vụ phóng viên tới tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) thông tin về Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Đặc biệt, Viettel cũng là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ internet và thoại quốc tế cho các hãng thông tấn báo chí tại các phòng làm việc khép kín trong IMC.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho biết, so với Hội nghị thượng đỉnh APEC, số lượng phóng viên của Hội nghị này tăng gấp đôi, khoảng 3.500 người, song thời gian để triển khai đảm bảo hạ tầng thông tin liên lạc chỉ bằng 1/8. Viettel đảm bảo dự phòng cáp và thiết bị gấp 3 lần so với yêu cầu của Ban tổ chức là dự phòng 1+1 với hơn 2.000 mạng lan, hàng chục smallcell và wifi, chưa kể xe cơ động...

Viettel đang gấp rút hoàn thành việc triển khai hạ tầng. Ảnh: Lê Minh Sơn

Viettel cam kết mỗi người dùng internet có dây đảm bảo dung lượng quốc tế tối thiểu 20Mbps/người dùng, gấp 20 lần so với khách hàng thường; kết nối wifi đảm bảo cho khoảng 3.500 người sử dụng đồng thời với tốc độ cao đáp ứng cho các nhu cầu quay phim, chụp ảnh, livestream, post bài của phóng viên quốc tế và trong nước.

Ngoài ra, Viettel cũng cung cấp dịch vụ thoại cố định kèm thiết bị cho hàng trăm bàn làm việc của Ban tổ chức và phòng làm việc của phóng viên.

Về an toàn thông tin, Viettel xác định đây là sự kiện có tính chất đặc biệt, thu hút công chúng trên toàn thế giới, do đó Tập đoàn chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn thông tin mức độ cao nhất với thiết bị hiện đại và nhân sự giỏi nhất phục vụ sự kiện./.

>>>Viettel đảm bảo thông tin phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2

>>>Viettel vào danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới làm thành công NB-IoT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục