Nâng tầm thương hiệu xe Việt trên bản đồ thế giới

09:37' - 08/04/2025
BNEWS Năm 2025, THACO AUTO đặt mục tiêu cung ứng gần 4.200 ô tô và xe máy sang thị trường Philippines, Thái Lan, Malaysia, Oman, Trung Đông, Jordan, Campuchia...

Trong đó, Tập đoàn sẽ tập trung gia tăng xuất khẩu các dòng sản phẩm xe bus, xe tải mới mang thương hiệu THACO và các thương hiệu quốc tế, cũng như xe du lịch mang thương hiệu quốc tế theo yêu cầu của đối tác. Đồng thời, THACO AUTO cũng sẽ mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.

* Mở rộng thị trường

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, mới đây tại Cảng quốc tế Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD. Lô hàng này gồm 120 xe tải Kia Frontier sang thị trường Trung Đông, 400 bộ body sơn màu Kia New Carnival sang thị trường Ấn Độ và 45 xe máy Peugeot Django 150cc sang Campuchia. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, mà còn cho thấy năng lực sản xuất và vị thế cạnh tranh của THACO AUTO trên thị trường quốc tế.

Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại các nhà máy thuộc Trung tâm sản xuất của THACO AUTO tại Chu Lai, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ đối tác Kia và Peugeot. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp đang đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển (R&D), hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

THACO AUTO không ngừng nâng cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Các dòng xe tải mới được thiết kế với khoang cabin rộng rãi, trang bị nhiều tiện ích hiện đại và tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảm biến va chạm túi khí, mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và hiệu quả hơn. Lô hàng này mở đầu cho kế hoạch hợp tác giữa THACO AUTO và Kia trong việc mở rộng thị trường xe tải.

Bên cạnh đó, 400 bộ body sơn màu Kia New Carnival được xuất khẩu sang Ấn Độ tiếp tục khẳng định năng lực sản xuất linh kiện ô tô đạt chuẩn quốc tế của THACO AUTO. Việc gia công, lắp ráp các bộ phận linh kiện này theo tiêu chuẩn Kia giúp doanh nghiệp mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu, nâng cao giá trị sản xuất trong nước.

Trong phân khúc xe máy, THACO AUTO cũng đạt bước tiến quan trọng khi xuất khẩu 45 chiếc Peugeot Django 150cc sang Campuchia. Mẫu xe tay ga cao cấp mang phong cách châu Âu này đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Peugeot Motocycles, giúp thương hiệu mở rộng thị phần trong phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp. Đây là tín hiệu tích cực cho chiến lược phát triển dòng sản phẩm xe máy xuất khẩu của tập đoàn trong thời gian tới.

 

* Đưa thương hiệu ô tô Việt vươn xa

Với mục tiêu xuất khẩu 4.200 xe trong năm 2025, THACO AUTO không chỉ tập trung vào các thị trường truyền thống mà còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại để thâm nhập vào các thị trường mới. Các dòng xe bus, xe tải và xe du lịch thương hiệu quốc tế theo yêu cầu đối tác sẽ được ưu tiên để gia tăng độ phủ sóng tại Đông Nam Á, Trung Đông và các nước tiềm năng khác.

Để đạt được các mục tiêu này, THACO AUTO đang đầu tư mạnh vào hoạt động R&D, nghiên cứu xu hướng sản phẩm mới, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như điều kiện hạ tầng giao thông tại từng khu vực. Việc này giúp doanh nghiệp phát triển các mẫu xe phù hợp, đảm bảo tính ứng dụng cao và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đẩy mạnh tự động hóa dây chuyền công nghệ, tối ưu hóa sản xuất nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất làm việc. Chuyển đổi số cũng là một trong những chiến lược quan trọng giúp THACO AUTO tăng cường hiệu quả hoạt động, tối ưu chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Không chỉ tập trung vào sản xuất, THACO AUTO còn chú trọng xây dựng chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhằm tiếp cận khách hàng toàn cầu một cách hiệu quả. Doanh nghiệp đang đẩy mạnh phát triển các nền tảng trực tuyến; trong đó website chuyên biệt dành cho thị trường quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, chính sách bán hàng và dịch vụ hậu mãi.

Các kênh truyền thông số cũng được tận dụng tối đa để gia tăng nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu sản phẩm. Việc triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên các nền tảng số như website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử không chỉ giúp THACO AUTO tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Với chiến lược đầu tư bài bản và định hướng rõ ràng, THACO AUTO đang từng bước khẳng định vị thế là nhà sản xuất và xuất khẩu ô tô hàng đầu khu vực. Sự phát triển của Tập đoàn không chỉ đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mà còn giúp nâng tầm thương hiệu xe Việt trên bản đồ thế giới.

Việc liên tục mở rộng thị trường, đầu tư công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm là những yếu tố quan trọng giúp THACO AUTO duy trì lợi thế cạnh tranh. Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ, THACO AUTO đang tận dụng tối đa các cơ hội để vươn tầm quốc tế, đưa sản phẩm Made in Vietnam đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp thế giới...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục