Nền kinh tế kỹ thuật số là không gian cho hợp tác Ấn-Mỹ

10:30' - 24/05/2022
BNEWS Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ-Ấn Độ (USIBC) Atul Keshap kêu gọi tạo ra cấu trúc, quy định, khuôn khổ pháp lý và tăng trưởng liên tục của lĩnh vực then chốt của nền kinh tế kỹ thuật số ở Mỹ và Ấn Độ.

Phát biểu tại Hội nghị Ý tưởng Ấn Độ lần thứ 7 tại Bangalore do Quỹ Ấn Độ với chủ đề "Thương mại & Công nghiệp 2.0", ông Keshap trao đổi về sự phát triển ấn tượng của Ấn Độ, thành công của các nỗ lực số hóa do chính phủ lãnh đạo và vị thế của quốc gia này như một nền kinh tế lớn phát triển nhanh nhất.

 

Về chuyển đổi trong cơ sở hạ tầng, chính sách kinh tế và nền kinh tế kỹ thuật số trong số các lĩnh vực khác, ông Keshap bày tỏ sự lạc quan rằng hợp tác Mỹ-Ấn có thể giúp giải quyết một số thách thức kinh tế toàn cầu.

Ông nói hai nước có thể có tác động tích cực trong việc xây dựng một chuỗi cung ứng thế giới tự do, có khả năng phục hồi và đáng tin cậy về tất cả những gì cần có, từ năng lượng đến chất bán dẫn và đất hiếm.
Ông Keshap nhấn mạnh điều cấp thiết nhất để Ấn Độ thu hút đầu tư liên tục từ các công ty toàn cầu và xây dựng mối quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với Mỹ là tạo ra một môi trường chính sách thuận lợi và có thể dự đoán được. Ông nói một nhà đầu tư muốn ổn định, dễ dự đoán, minh bạch, dễ kinh doanh, thủ tục đơn giản và sân chơi bình đẳng.
Khẳng định lại tầm nhìn của USIBC về quan hệ đối tác thương mại Mỹ-Ấn trị giá 500 tỷ USD, ông Keshap nhấn mạnh nền kinh tế kỹ thuật số là không gian cho tăng trưởng và cơ hội trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục