Nestlé đẩy mạnh quảng bá đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

15:24' - 23/04/2021
BNEWS Xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực.

Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng. 
Nằm trong mục tiêu chung đó, công ty tăng cường quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, được sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu NesCafé và Maggi đến nhiều quốc gia trên thế giới. 
Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi Cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết, xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước. 

Maggi là thương hiệu thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) có bề dày trên 100 năm, được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi tại gần 200 quốc gia trên thế giới. Năm 2020, các sản phẩm gia vị Maggi của Nestlé Việt Nam đã xuất khẩu đi các thị trưởng Philippines, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Australia, Nhật Bản… chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.  
Các sản phẩm Maggi gồm: nước tương Maggi được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên, dầu hào Maggi được cô đặc từ hào nguyên chất, hạt nêm Maggi. 
Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết, đây là những sản phẩm đã đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu của Nestlé Việt Nam. Nestlé Việt Nam có năng lực xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng bao gồm Nhật Bản, Australia và Mỹ. Các dòng sản phẩm Maggi cũng được đón nhận bởi người tiêu dùng là người Việt đang sống ở các nước, bao gồm các thị trường “khó tính”.  
Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng trong nước, Nestlé Việt Nam cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All-in-one và thị trường Philippines với gia vị nấu Maggi Supreme Sarap. 

Ngoài sản phẩm gia vị Maggi, hằng năm, Nestlé Việt Nam thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu USD, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Tất cả sản phẩm NesCafé được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường trên thế giới. 
Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica, được thu mua với nguồn gốc bền vững. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định Tiêu Chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NesCafé Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore. 
Tại Việt Nam, dự án phát triển cà phê bền vững NesCafé Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê từ người nông dân đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.  
Từ năm 2011, Nestlé  và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê… để có những giống cà phê mới thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Nguyên cho năng suất, chất lượng cao góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam. 
Dự án cũng tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân. Đến nay đã có 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; giúp nông dân tăng 30% thu nhập.
Tiếp nối chuỗi giá trị sản xuất cà phê, Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai có năng lực sản xuất đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm giá trị gia tăng, đóng vai trò trung tâm đưa các sản phẩm cà phê rang xay có nguồn gốc bền vững đi các thị trường ở khu vực châu Á, châu Đại Dương và hạ Sahara (châu Phi).
Ông Will Mackereth cho biết, tăng trưởng xuất khẩu trong năm nay sẽ duy trì tích cực, một phần do tác động của đại dịch COVID– 19 lên nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường nhập khẩu. Người tiêu dùng vẫn đặt yêu cầu cao đối với chất lượng và nguồn gốc hợp pháp, bền vững của sản phẩm. 
“Nestlé với vị thế một nhà rang xay hàng đầu sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra là đưa sản phẩm cà phê chế biến, giá trị gia tăng chiếm 20-30% tổng sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam”, ông Will Mackereth nói.
Xuất khẩu sản phẩm cà phê mang thương hiệu NesCafé của Nestlé trong năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng được ghi nhận ở các dòng sản phẩm cà phê giá trị gia tăng và sản phẩm được thu mua từ nguồn gốc bền vững được các tổ chức quốc tế về trồng và sản xuất cà phê bền vững như 4C, Rainforest Alliance, chứng nhận./.

>>>La Vie công bố mục tiêu hoàn trả lượng nước sử dụng trong sản xuất

  •  


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục